Ngày 8/11, tại Hà Nội, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023) đã chính thức khai mạc, với sự tham dự của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thị trường thực phẩm Việt Nam sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD trong năm 2023
Cắt băng khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023. Ảnh: LV

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Đây là một trong những ngành được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá lạc quan là có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022 và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 - 2027 đạt khoảng 8,22%/năm.

10 quốc gia và vùng thổ tham dự Vietfood & Beverage - Propack 2023 bao gồm: Việt Nam, Liên bang Nga, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Na Uy, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Hong Kong.

Là triển lãm tiên phong và hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến tại Việt Nam, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023 được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường.

Diễn ra trong 4 ngày (từ 8-11/11), Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023 sẽ giới thiệu hơn 8.000 nhãn hiệu của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày đa dạng danh mục sản phẩm trong các lĩnh vực bao gồm: thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng - thực phẩm chức năng, nguyên liệu - phụ gia thực phẩm, máy móc thiết bị sản xuất - đóng gói - bảo quản thực phẩm, nhượng quyền thương hiệu.

Bên cạnh những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm nổi bật với khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Điều này mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành tiếp cận các công nghệ tiên tiến và hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm.

Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack 2023 là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Golden Sand, TH True Food, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn, Yến sào Nha Trang… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Thuận Thành, Ngọc Long, Hanel PT… Nổi bật tại triển lãm năm nay là Khu gian hàng Hàn Quốc và Na Uy hứa hẹn sẽ hấp dẫn đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi và các sản phẩm thủy sản Na Uy./.