Thời báo Tài chính Việt Nam nhận giải tập thể Báo chí viết về ngành Giao thông Vận tải

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm trao chứng nhận đoạt giải tập thể cho Thời báo Tài chính Việt Nam.

Tới dự lễ trao giải có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi… cùng đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí.

Trong bối cảnh cả nước chống dịch Covid-19, giải Báo chí viết về ngành GTVT vẫn có sức lan tỏa lớn, thu hút nhiều cơ quan báo chí tham dự. Sau 1 năm phát động, đã có gần 230 tác phẩm, trong đó có gần 100 loạt bài dài kỳ của hơn 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi bài tham dự.

Các tác phẩm dự giải năm nay đa phần có chất lượng tốt, khẳng định những thành tựu của ngành GTVT từ khi đất nước đổi mới. Nhiều bài viết có những sáng kiến, đề xuất, ý tưởng mới đóng góp vào công cuộc phát triển ngành GTVT.

Điểm nhấn là trong số các tác phẩm dự thi có nhiều phóng sự, ghi chép, điều tra được đầu tư công phu về chất lượng nội dung, không chỉ nêu thực trạng mà còn chỉ rõ những bất cập, yếu kém và đề xuất những giải pháp có tính thuyết phục cao, có hơi thở từ cuộc sống thực tế.

Sau 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải tập thể cho 3 đơn vị gồm Thời báo Tài chính Việt Nam, Tạp chí GTVT, Báo Bắc Giang. Hai tác phẩm đoạt giải Nhất là loạt bài điều tra 5 kỳ “Luật ngầm” nơi cửa khẩu, của Báo Giao thông và Hầm Hải Vân – chuyện chưa kể đào con đường hầm dài nhất Việt Nam của Báo Tuổi trẻ./.