rau xanh

Ảnh hưởng của mưa bão khiến giá rau tăng cao Ảnh minh họa

Do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2, tại khu vực Hà Nội đã xảy ra mưa to trong nhiều ngày qua. Mưa nhiều gây giập, úng các loại rau, rau đợt mới chưa ra kịp, khiến cho nguồn cung rau giảm. Giá các loại rau xanh tại nhiều chợ trên địa bàn Hà Nội tăng mạnh khoảng hơn tuần nay, so với những ngày trước mưa bão.

Tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như chợ Thanh Xuân, chợ Thượng Đình… cho thấy, giá của nhiều mặt hàng rau củ tăng mạnh. Tăng nhiều nhất là những loại rau như rau muống, rau cải, rau mồng tơi…

Đơn cử, rau mồng tơi tăng từ 4.000 đồng lên 10.000 đồng/mớ, rau ngót lên 8.000 đ/mớ; cà chua hiện được bán với giá 30.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg, rau muống được bán với giá dao động từ 10.000-15.000 đồng/mớ (to, nhỏ) tăng gần gấp đôi so với trước đợt mưa bão.

Ngoài rau, thịt lợn bán lẻ cũng tăng cao. Thịt nạc vai, ba chỉ là loại tiêu thụ nhiều nhất, đã lên đến 80 - 90 nghìn đồng/kg, so với cách đây 1 tháng, giá chỉ 60 nghìn đồng/kg. Nguyên nhân được những người bán hàng giải thích là do giá thịt lợn hơi đã tăng cao.

Thực phẩm tăng giá mạnh ảnh hưởng đến chi tiêu cho bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Chưa nói đến chất lượng, nhưng số lượng thịt và rau trong mỗi suất ăn đều bị giảm bớt, khiến cho những suất cơm bình dân càng trở nên đơn sơ.

KT