Ông Thủy chia sẻ: “Theo những số liệu phân tích trên thị trường năm 2013, dòng xe hạng B đang được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Dự kiến, dòng xe này sẽ tiếp tục phát triển tốt trong năm 2014, mức doanh thu sẽ tăng 120-130% so với năm 2013. Từ những thuận lợi của thị trường cũng như những giá trị truyền thống mà Toyota đang có như: chất lượng, độ tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu, giá trị bán lại cao… Chúng tôi tin tưởng rằng mức tiêu thụ 600 xe/tháng là hoàn toàn có thể đạt được”.

Vios 2014

Mẫu xe Vios phiên bản 2014. Ảnh: MN

Cũng theo ông Thủy, xe Vios lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 8/2003, từ đó đến nay, mẫu xe này luôn giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng trong phân khúc xe sedan hạng trung cỡ nhỏ, tính đến nay, doanh số tích lũy đạt gần 37.600 xe.

Cũng theo tiết lộ của đại diện TMV, xe Vios 2014 với 4 phiên bản khác nhau có giá khá hợp lý: Vios 1.5G (số tự động) có giá 612 triệu đồng, Vios 1.5E (số tay) giá 561 triệu đồng, Vios Limo (số tay) giá 529 triệu đồng và phiên bản Vios 1.5J giá 538 triệu; các phiên bản này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, cả khách hàng mục tiêu (khách hàng có nhu cầu thực, có khả năng thanh toán) và khách hàng tiềm năng (có thể vay với lãi suất 9,99%/năm).

“Với giá cả không đổi so với các phiên bản cũ, đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm đến không chỉ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, mà còn cả ở các tỉnh, địa phương khác. Không chỉ khách hàng cá nhân, mà còn dành cho các doanh nghiệp taxi”, ông Thủy cho biết.

Nói về mẫu xe Vios 2014, ông Takeshi Matsuda - Kỹ sư trưởng thiết kế xe Vios tới từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản cho biết: “Trước khi cho ra đời phiên bản mới này, tôi đã phải sang Việt Nam và gặp gỡ rất nhiều người tiêu dùng. Họ nói với tôi rằng họ rất thích mẫu xe Vios vì nó nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, kiểu dáng của chiếc xe lại quá khuân mẫu, không có sự phá cách. Vì thế mẫu xe Vios 2014 được cải tiến cả về nội và ngoại thất theo hướng hiện đại…, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam”./.

Nhật Minh