TP. Hồ Chí Minh: Lại phát hiện, thu giữ gần 4.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra nhãn mác bánh trung thu tại hiện trường. Ảnh: CTV

Cụ thể, vào lúc 19 giờ ngày 20/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 12 phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh chứa trữ hàng hóa trên đường TX43, Khu phố 3, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 12 đã phát hiện 3.576 bánh trung thu, hiệu Bibizan tttt, loại 45 gr/cái, ngày sản xuất 15/7/2023, hạn sử dụng 90 ngày, có tổng trị giá hơn 25 triệu đồng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn sử dụng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hàng hóa nói trên. Hiện tại, toàn bộ số hàng hoá nêu trên đã bị Đội Quản lý thị trường số 12 thu giữ để xử lý, theo quy định.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, trước và trong dịp Tết Trung thu năm 2023, đơn vị đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.

Đối với mặt hàng bánh trung thu, tính từ ngày 23/8/2023 đến nay, các đội quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 8 vụ vi phạm về các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tạm giữ 5.490 bánh trung thu các loại, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 72,2 triệu đồng.

TP. Hồ Chí Minh: Lại phát hiện, thu giữ gần 4.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ
Kiểm đếm số lượng bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: CTV
Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm đối với loại mặt hàng này và khuyến cáo người tiêu dùng không mua các loại bánh trung thu nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng hoặc khi có nghi ngờ về chất lượng.