TP.Hồ Chí Minh: Chi hơn 1 nghìn tỷ đồng chăm lo Tết Nhâm Dần 2022
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng quà các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động phòng, chống dịch Covid -19 nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ảnh: CTV

Trong dịp Tết Nhâm Dần, TP. Hồ Chí Minh đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho gần 620 nghìn lượt người diện chính sách có công, chính sách xã hội, dân nghèo, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí hơn 606 tỷ đồng.

Trong đó, có hơn 316.000 người chính sách có công; hơn 95.200 hộ nghèo, cận nghèo; hơn 163.500 người diện bảo trợ xã hội, gần 45.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Thành phố cũng đã quan tâm, chăm lo Tết cho 144.144 cán bộ, công chức, viên chức khu vực hành chính sự nghiệp khối thành phố, quận, huyện, TP. Thủ Đức và một số cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc ngành dọc quản lý khối thành phố, quận, huyện với số tiền 216 tỷ đồng.

Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể thành phố và quận, huyện, phường, xã đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa để chăm lo cho các đối tượng với tổng số tiền gần 220 tỷ đồng.

Giám đốc Sở LĐTB-XH TP.Hồ Chí Minh Lê Minh Tấn cho biết, một số điểm mới trong chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 theo chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh đã được các cấp, các ngành hưởng ứng mạnh mẽ, tạo nên một nguồn lực tổng hợp để chăm lo tốt và kịp thời tới các đối tượng.

Các quận, huyện, các ban ngành, đoàn thể đều có kế hoạch và đã thực hiện chăm lo Tết kịp thời cho diện chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết. Các trung tâm bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chăm lo tết cho học viên một cách chu đáo, đầy đủ.

Đáng chú ý, dịp này TP. Hồ Chí Minh đã bổ sung đối tượng tặng quà cho 252 hộ gia đình của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng, chống dịch tử vong do dịch Covid-19; tặng quà cho 823 trường hợp gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch có thân nhân chủ yếu hoặc tứ thân phụ mẫu tử vong do dịch Covid-19.

Đồng thời, thăm và tặng quà tết cho 310 trạm y tế phường, xã, thị trấn với 2.222 nhân viên và 391 trạm y tế lưu động với 1.437 nhân viên; thăm và tặng quà 30 bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19; chăm lo tết cho 2.008 ấp, khu phố; thăm và tặng quà 54 đơn vị tiêu biểu (gồm 5 cơ sở y tế tư nhân, 45 doanh nghiệp và 4 cơ sở tôn giáo) có đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, cùng với sự chăm lo từ thành phố là sự đồng hành, chia sẻ của các tổ chức, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân với nguồn kinh phí 219,4 tỷ đồng. Tất cả chung tay chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau, mọi người dân đều có một cái Tết ấm áp, an vui./.