Theo ông Thắng, việc phát hiện gian lận tiền hỗ trợ trên được xác định thông qua Hệ thống Quản lý và hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19 của UBND huyện và thông qua tố giác của người dân tại địa phương.

Đa số các trường hợp vi phạm là kê khai không trung thực 2 nơi ở để nhận hỗ trợ 2 lần, lợi dụng trẻ em kê khai nhiều lần, cố tình ghi sai số CMND, CCCD để phần mềm không phát hiện và nhận hỗ trợ khi vẫn đang hưởng lương.

Các trường hợp vi phạm phát hiện tại các xã Bà Điểm, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, Thới Tam Thôn, Đông Thạnh, Tân Xuân…

TP.Hồ Chí Minh: Phát hiện trên 700 trường hợp gian lận tiền hỗ trợ
Người dân chờ đọc danh sách để ký nhận tiền hỗ trợ đợt 3. Ảnh: CTV

Ông Thắng cũng cho biết, với những trường hợp vi phạm này, huyện kêu gọi người dân tự giác nộp lại tiền cho ngân sách trước ngày 27/10, sau thời gian trên sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện nay, Công an huyện đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án đối với 1 số trường hợp gian lận tại xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.

Trước đó, tại một số quận, huyện, TP.Thủ Đức thuộc TP. Hồ Chí Minh, thông qua phản ánh của người dân và hệ thống hỗ trợ điện tử chống dịch Covid -19 đã phát hiện nhiều trường hợp thiếu trung thực, lợi dụng chính sách để gian lận, trục lợi tiền, hàng hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid -19.

Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu ngành chức năng kịp thời vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật trong thời gian sớm nhất./.