Trong những năm gần đây, ngành năng lượng được đánh giá là một ngành công nghiệp quan trọng, có tốc độ phát triển nhanh. Để đáp ứng sự phát triển này, ngoài việc đào tạo nguồn nhân lực, việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cũng vô cùng cấp thiết.

Vì vậy, ngoài việc trao học bổng tới 30 sinh viên thuộc 5 trường đại học liên kết với chương trình, AES Việt Nam đã dành ra trao tặng 4 suất học bổng cho 4 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải cấp bộ đã có những nghiên cứu tiềm năng về lĩnh vực năng lượng nhằm thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo của các bạn sinh viên.

Trao học bổng cho sinh viên ngành năng lượng tại 5 trường đại học
Trao học bổng cho nhóm sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ảnh: CED

30 sinh viên thuộc 5 trường đại học đang theo học các ngành liên quan đến năng lượng được trao học bổng lần này là các trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Điện lực, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng với 4 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học được nhận giải thưởng cấp bộ.

Nhằm khích lệ và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành năng lượng Việt Nam, đặc biệt cho tỉnh Quảng Ninh, từ năm 2017 đến nay, Chương trình học bổng Năng lượng tương lai đã hỗ trợ học bổng cho gần 200 sinh viên. Đặc biệt bắt đầu từ năm 2023, AES Việt Nam đã mở rộng chương trình tới sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng tại trường Đại học Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ngoài khoản hỗ trợ tài chính 14.000.000VNĐ/sinh viên (đề tài nghiên cứu khoa học nhận hỗ trợ 7.000.000VNĐ/đề tài) cho 1 năm học, sinh viên nhận học bổng còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, nâng cao trình độ tiếng Anh, giao lưu với các nhà tuyển dụng và tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng do CED tổ chức.