Tại sự kiện “Red Bull - Năng lượng tích cực đi cùng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại đấu trường thế giới 2023”, do TCP Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức ngày 27/6, TCP Việt Nam - nhãn hàng Red Bull, đã trao phần quà bao gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và 36 kỷ niệm chương bằng vàng khắc tên riêng của các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng và vàng trước khi dự Cúp Bóng đá nữ Thế giới 2023
Đại diện nhãn hàng trao thưởng 1 tỷ đồng cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Đây là phần thưởng nhằm chúc mừng các nữ chiến binh sao vàng đã xuất sắc khi phá vỡ kỷ lục của chính mình, lập nên kỷ lục mới là đội bóng đầu tiên giành ngôi vô địch ở 4 kỳ SeaGames liên tiếp, nâng tổng số lần giành ngôi vị vô địch của đội tuyển lên đến 8 lần.

Đồng thời, đây cũng là động thái tôn vinh những nỗ lực bền bỉ của đội tuyển và ban huấn luyện trong cuộc hành trình gian nan nhưng đầy vinh quang để giành tầm vé vào vòng chung kết Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023, diễn ra trong tháng 7 và tháng 8 năm nay; cổ vũ, tiếp năng lượng dài lâu cho các cầu thủ thêm vững vàng trên đấu trường đẳng cấp sắp tới.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng thư ký VFF ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Lịch sử của bóng đá Việt Nam chính thức sang trang khi các cô gái vàng của đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành tấm vé tham dự World Cup. Trong cuộc hành trình ra biển lớn lần này, chúng ta có cơ hội gặp gỡ và thi đấu với những đối thủ rất mạnh là đội tuyển nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Nhưng không điều gì có thể mạnh hơn ý chí quyết tâm, tinh thần thi đấu và cống hiến cho người hâm mộ và nền bóng đá nước nhà".