Các giải pháp bảo mật mới là một phần trong lộ trình an ninh thanh toán được cập nhật của Visa tại thị trường Việt Nam, nhằm nâng cao khả năng bảo mật cho các giao dịch trực tuyến và trực tiếp ở các điểm bán lẻ.

Visa giới thiệu các giải pháp bảo mật thanh toán mới
Chuyên gia của Visa giới thiệu các giải pháp bảo mật thanh toán mới tại thị trường Việt Nam

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Trong bối cảnh các hình thức thanh toán đang phát triển đa dạng hơn bao giờ hết, đi cùng với sự gia tăng rủi ro trong thanh toán, chúng tôi rất vui mừng công bố lộ trình an ninh thanh toán cập nhật, nêu rõ cách thức Visa phối hợp với các đối tác để tiếp tục bảo vệ hệ sinh thái thanh toán tại Việt Nam”.

Lộ trình an ninh thanh toán của Visa trên các lĩnh vực trọng điểm nhằm tiếp tục đảm bảo an toàn cho hệ sinh thái thanh toán tại Việt Nam bao gồm: Thúc đẩy áp dụng các công nghệ bảo mật; đảm bảo tiên phong trong trải nghiệm thanh toán kỹ thuật số; đảm bảo khả năng phục hồi của hệ sinh thái; ngăn chặn các khả năng tấn công; nâng cao vị thế an ninh mạng của các thành phần trong hệ sinh thái; ngăn người dùng và doanh nghiệp trở thành nạn nhân của lừa đảo.

Trong 5 năm qua, Visa đã đầu tư 9 tỷ USD trên toàn cầu để tăng cường an ninh mạng, nỗ lực mang đến các giải pháp dựa trên dữ liệu, chú trọng yếu tố bảo mật nhằm giảm thiểu gian lận. Visa sử dụng các giải pháp dựa trên dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định, điều tra, giải quyết và ngăn chặn các cuộc tấn công nhắm vào hệ sinh thái thanh toán toàn cầu, từ đó cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về chiến lược bảo mật và khả năng bảo vệ toàn diện trước các mối đe dọa bảo mật mới nhất.

Visa cho biết, giải pháp Visa Advanced Authorisation - phân tích hơn 500 yếu tố dữ liệu để xác định chỉ số rủi ro cho mỗi giao dịch đã giúp các ngân hàng ngăn chặn gian lận trị giá ước tính đến 26 tỷ USD trên toàn cầu trong năm tài chính 2021.