Thông cáo của VNDIRECT cho biết, trong bối cảnh thị trường chung hiện nay, có rất nhiều đối tượng lợi dụng để tung các tin đồn thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc liên quan đến nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Kể cả đối với VNDIRECT cũng xuất hiện rất nhiều thông tin sai lệch, các tin đồn bịa đặt, xuyên tạc về hoạt động của công ty.

Những tin đồn xuyên tạc, bịa đặt vô căn cứ đó đã khiến cho cổ phiếu của VNDIRECT và nhiều doanh nghiệp tốt khác trên thị trường chứng khoán bị bán tháo do nhà đầu tư không đủ thông tin có thể hành xử phù hợp, dẫn đến gây tổn thất nghiêm trọng đến an toàn hoạt động của thị trường tài chính, chứng khoán và các định chế tài chính trung gian.

VNDIRECT lên tiếng trước những tin đồn xuyên tạc liên quan đến Công ty
VNDIRECT khẳng định đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt. Ảnh: Minh họa.

“Đối với những bài viết của các đối tượng xưng danh chuyên gia, đưa ra các thông tin thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt về VNDIRECT, chúng tôi không loại trừ việc những đối tượng này có thể có những động cơ có tính phá hoại, trục lợi nhằm khiến cho nhà đầu tư hoang mang, bán tháo cổ phiếu và gây đổ vỡ niềm tin trong khi thị trường chứng khoán đang rất cần tất cả chúng ta chung tay bảo vệ. Sự đổ vỡ niềm tin lúc này, không chỉ ảnh hưởng tới một cá nhân, tổ chức, mà nó còn là an ninh kinh tế, khi các cố gắng của Chính phủ đang xử lý các vụ việc nghiêm minh giúp mọi người tham gia thị trường phải thượng tôn pháp luật” – thông cáo của VNDIRECT nêu.

VNDIRECT khẳng định, hiện nay, công ty đang phối hợp và làm việc với cơ quan nhà nước, cơ quan công an có thẩm quyền để truy tìm và xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt về VNDIRECT, cũng như xử lý các đối tượng có hành vi thao túng thi trường chứng khoán để các cơ quan này xử lý nghiêm nghiêm theo quy định của pháp luật.

“VNDIRECT xin gửi thông cáo báo chí này tới các cơ quan báo chí và cũng mong muốn cơ quan nhà nước có thẩm quyền vào cuộc để xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc hoặc các đối tượng có hành vi thao túng thị trường chứng khoán nhằm giúp khôi phục lại niềm tin cho nhà đầu tư, đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam” – Thông cáo của VNDIRECT nêu./.

Với vốn chủ sở hữu gần 14.500 tỷ đồng, quy mô tư vấn phát hành và bảo lãnh phát hành của VNDIRECT hoàn toàn nằm trong các chỉ tiêu đảm bảo an toàn tài chính theo chuẩn mực quốc tế và pháp luật Việt Nam. Các doanh nghiệp mà VNDIRECT lựa chọn để tư vấn phát hành đều trên nguyên tắc lựa chọn cơ hội đầu tư an toàn cho nhà đầu tư lựa chọn công cụ lãi suất cố đinh có dòng tiền tốt/ổn định để thanh toán cho trái phiếu, và có nhiều kỳ hạn khác nhau từ ngắn cho đến dài hạn lên đến 13 năm.