10

Ảnh nguồn Bloomberg

Một tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) có thể giúp bạn có một vị trí tập sự “hot”, một mạng lưới bạn bè xuất sắc và những vị trí việc làm đáng mơ ước trên thị trường. Tất nhiên, nó cũng tiêu tốn của bạn số tiền không nhỏ và có thể khiến bạn nợ nần.

Lĩnh vực đào tạo kinh doanh ở Mỹ có nhiều người nhập học hơn bất cứ lĩnh vực nào và hàng chục trường đào tạo kinh doanh mới được chứng nhận mỗi năm. Việc tìm được chương trình đào tạo phù hợp với mình, khiến mình có vị trí trên thị trường tuyển dụng cũng như xứng đáng với chi phí lớn bỏ ra là chuyện không dễ dàng với mỗi sinh viên.

Trang Bloomberg Businessweek hàng năm đã khảo sát và công bố kết quả xếp hạng về chương trình đào tạo MBA toàn thời gian tại Mỹ, dựa trên số liệu từ hơn 1.000 nhà tuyển dụng, 15.000 cựu sinh viên và 9.000 sinh viên vừa tốt nghiệp.

Trong bảng xếp hạng này, trường Harvard vẫn xếp vị trí thứ nhất, tiếp theo sau là Stanford. Bảng xếp hạng này được đánh giá dựa vào việc các trường giúp cho sinh viên sau tốt nghiệp của họ có được công việc tốt ra sao, các sinh viên đã tốt nghiệp có thể kỳ vọng gì từ sự nghiệp của mình, và tất nhiên là yếu tố tiền lương ra sao.

Bảng xếp hạng 10 trường đào tạo MBA tốt nhất tại Mỹ năm 2016:

1. Harvard

2. Stanford

3. Duke (Fuqua)

4. Chicago (Booth)

5. Dartmouth (Tuck)

6. Pennsylvania (Wharton)

7. MIT (Sloan)

8. Rice (Jones)

9. Northwestern (Kellogg)

10. UC Berkeley (Haas)

H.Y (theo Bloomberg)