ag

Agribank Tiền Giang tổ chức test Covid-19 định kỳ cho cán bộ, nhân viên.

Nâng mức độ phòng chống dịch bệnh ở mức cao nhất

Từ năm 2020, Agribank đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng kịch bản ứng phó theo ba cấp độ, đưa ra những phương án dự phòng phù hợp; tăng cường truyền thông nội bộ quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống tuân thủ thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thực hiện công điện 01, 02/CĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về thực hiện tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Agribank đã kịp thời, liên tục ban hành các văn bản chỉ đạo đối với các đơn vị trong toàn hệ thống về các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây nhất, Agribank ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh trong toàn hệ thống về thực hiện các phương án cấp bách ứng phó dịch Covid-19 trong trường hợp cần thiết. Theo đó, Agribank nâng mức độ của các phương án dự phòng lên cao nhất, chủ động, quyết liệt thực hiện các nội dung cấp bách, phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm ngặt, chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

Đại diện Agribank cho biết, để đảm bảo an toàn đối với khách hàng trong giao dịch, Agribank chủ động sớm triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19 trên cơ sở tuân thủ các khuyến nghị, hướng dẫn của Bộ Y tế. Tất cả các chi nhánh của Agribank trên toàn hệ thống đều thực hiện kiểm soát chặt và hướng dẫn khách hàng thực hiện đúng các biện pháp 5K khi giao dịch tại đơn vị; thực hiện khai báo y tế bằng Bluezone và kiểm tra mã QR.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: “Chúng tôi luôn chú trọng thực hiện nghiêm các giải pháp về phòng, chống dịch
Covid-19, đặc biệt trong giao dịch với khách hàng. Khi khách hàng đến giao dịch sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn bằng hệ thống tự động; khai báo y tế bằng mã QR, Bluezone; giữ không gian giao dịch giãn cách tối thiểu 2m. Đồng thời, đơn vị cũng thực hiện tăng cường làm việc giãn cách, làm việc luân phiên; bố trí nơi làm việc tách bạch độc lập để bảo vệ nguồn nhân lực dự phòng bao gồm thành viên ban giám đốc và đầy đủ bộ phận nghiệp vụ..., xây dựng các phương án, kịch bản sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp”.

Để khách hàng và đối tác an tâm khi đến giao dịch, Agribank Tiền Giang dán poster tuyên truyền tuân thủ biện pháp 5K, cách phòng ngừa dịch Covid-19 đến khách hàng và người lao động. Bên cạnh đó, Agribank Tiền Giang còn tiến hành phun xịt khử trùng tại tất cả các điểm giao dịch và cabin ATM. Hàng tuần chi nhánh tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 100% người lao động và lực lượng bảo vệ, vệ sĩ. Trang bị quần áo bảo hộ lao động cho người lao động tiếp xúc thường xuyên với khách hàng và lái xe, cán bộ điều chuyển hàng hóa; tất cả người lao động được trang bị đầy đủ khẩu trang, kính chống giọt bắn và cung cấp dung dịch sát khuẩn khô cho khách hàng ở quầy giao dịch, cabin ATM...

Chủ động, sáng tạo các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Ông Nguyễn Văn Huỳnh - Giám đốc Agribank chi nhánh Tiền Giang cho biết, tập thể cán bộ, nhân viên chi nhánh tỉnh đều tuyệt đối chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo các chủ trương của các cấp, ngành và chỉ đạo của lãnh đạo vì bảo vệ sức khỏe bản thân chính là bảo vệ sức khỏe đồng nghiệp, bảo vệ sức khỏe khách hàng và bảo vệ sức khỏe gia đình. Đồng thời đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức bằng nhiều biện pháp, cách làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo đảm ngân hàng hoạt động ổn định, an toàn. Trong đợt giãn cách này, chi nhánh chia làm 3 ca, tạo tiền đề cho đến khi hết dịch, chi nhánh bảo đảm tập trung tăng tốc, thực hiện các mục tiêu kinh doanh được đề ra.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Bắc Giang trở thành tâm dịch của cả nước với hơn 5.700 ca mắc, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với sự quyết tâm đồng lòng cùng sự chỉ đạo quyết liệt từ ban lãnh đạo, các chi nhánh tại tỉnh Bắc Giang đã đứng vững trong tâm dịch, duy trì hoạt động kinh doanh liên tục để phục vụ khách hàng, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động.

Xác định giải pháp phòng dịch hữu hiệu nhất là thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K + công nghệ + vắc-xin, chi nhánh đã đầu tư, mua sắm đầy đủ các trang, thiết bị, vật tư y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch như: phun thuốc khử khuẩn toàn bộ trụ sở 1 tuần/lần, riêng khu vực sảnh giao dịch, phun thuốc khử khuẩn 1 ngày/lần; lau vách kính và bàn quầy giao dịch bằng dung dịch sát khuẩn ngay sau giờ làm việc buổi trưa và chiều; trang bị khẩu trang, khiên chống giọt bắn, găng tay, quần áo bảo hộ y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người lao động,… Ghi chép thông tin, số điện thoại của khách hàng, thời gian ra vào trụ sở để tiện tra cứu khi cần.

Ông Nguyễn Quốc Hưng – Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng các phương tiện điện tử Email, Zalo, Facetime, Messenger, điện thoại di động,… để làm việc, trao đổi, tư vấn cho khách hàng trong các khu vực bị cách ly. Hướng dẫn khách hàng sử dụng E-mobile Banking để thực hiện các giao dịch tiền gửi tiết kiệm, thanh toán các dịch vụ điện, nước, chuyển khoản mua hàng hóa online, trả nợ gốc, lãi ngân hàng,… Tổ chức xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho người lao động 1 tuần/lần để phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm virus, không để lây lan cho đồng nghiệp và khách hàng. Xác định việc tiêm vắc-xin là giải pháp căn bản để phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người lao động, duy trì hoạt động kinh doanh, trong điều kiện nguồn vắc-xin khan hiếm, Chi nhánh đã trực tiếp liên hệ với chính quyền sở tại để được ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 cho 100% người lao động như lực lượng tuyến đầu”.

Dù cuộc chiến chống dịch vẫn còn những khó khăn và vất vả, nhưng các các cán bộ Agribank trên toàn hệ thống đều động viên nhau cố gắng thực hiện đúng quy trình về phòng chống dịch Covid-19. Tất cả đều chung ý chí sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chiến thắng dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển hoạt động kinh doanh, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động và cộng đồng.

Hơn 300 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch


Luôn tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Agribank đã ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho các địa phương, bệnh viện tuyến đầu, lực lượng phòng, chống dịch Covid-19, với số tiền ước tính trên 300 tỷ đồng.

Thùy Trang