Australia bàn giao thêm 800.000 liều vắc-xin Covid-19 cho Việt Nam
Lô vắc-xin Covid-19 với 800.000 liều AstraZeneca được Australia bàn giao thêm cho Việt Nam. Ảnh: ĐSQ Australia

Với lần giao vắc-xin thứ ba này, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 1,5 triệu liều vắc-xin AstraZeneca do Australia sản xuất trước khi kết thúc năm 2021.

Ngoài những liều vắc-xin này, Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie gần đây đã thông báo Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam mua thêm khoảng 3,7 triệu liều vắc-xin thông qua thỏa thuận mua sắm với UNICEF và hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam. Tổng cộng, Australia hiện đã cam kết chia sẻ 5,2 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho Việt Nam.

Đại sứ Robyn Mudie hoan nghênh chuyến giao vắc-xin lần thứ 3 từ Australia. Bà chia sẻ: “Tôi tự hào vì chúng tôi đã đáp ứng cam kết chia sẻ 1,5 triệu liều vắc-xin ban đầu cho Việt Nam. Những liều vắc-xin này, cùng với 3,7 triệu liều mà chúng tôi giúp Việt Nam mua thêm sẽ hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Việt Nam nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 và thúc đẩy phục hồi nền kinh tế”.

1,5 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 mà Australia đã cung cấp là số vắc-xin nằm ngoài gói hỗ trợ 60 triệu đô la Úc của Australia cho việc triển khai tiêm chủng của Việt Nam. Gói hỗ trợ này sẽ giúp Việt Nam mua sắm vắc-xin ngừa Covid-19, nâng cấp dây chuyền lạnh, đào tạo cho đội ngũ nhân viên y tế và hỗ trợ triển khai tiêm chủng ở các tỉnh vùng sâu vùng xa./.