Các ngân hàng ở Anh và Mỹ cấm mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng Các ngân hàng trung ương khó né tránh mãi Bitcoin
Chú thích ảnh
Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin.

Ngày 4/11, CBA cho biết sẽ hợp tác cùng Gemini - một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Mỹ để cung cấp nền tảng đầu tư tiền kỹ thuật số cho hơn 6,5 triệu người dùng trên các ứng dụng của CBA.

Ở giai đoạn ban đầu, khách hàng chỉ được giao dịch các loại tài sản kỹ thuật số, bao gồm đồng bitcoin, ether và litecoin. Tuy nhiên, theo thời gian, CBA có khả năng sẽ mở rộng hơn phạm vi mà khách hàng được phép giao dịch.

Giám đốc điều hành CBA, Matt Comyn, chia sẻ sự xuất hiện và nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại tiền tệ kỹ thuật số tạo ra cả thách thức và cơ hội cho lĩnh vực dịch vụ tài chính toàn cầu. Thế giới đã chứng kiến một số lượng lớn người chơi tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số và mô hình kinh doanh đổi mới này đang trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Việc CBA nhanh chóng gia nhập vào đội ngũ các nhà cung cấp “hậu cần” cho tiền kỹ thuật số sẽ đóng vai trò quan trọng, giải quyết nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng và cung cấp khả năng, bảo mật, cũng như sự tin tưởng trong một nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Các chuyên gia kinh tế nhận định CBA đã tiên phong đưa Australia trở thành quốc gia dẫn đầu về tiền kỹ thuật số và các phương tiện thanh toán tài chính công nghệ mới trên toàn cầu.

Theo nghiên cứu của tổ chức tài chính Finder, khoảng 3,3 triệu người dân Australia có nắm giữ hoặc giao dịch tiền điện tử, trong đó phần lớn là những người trẻ tuổi.