Trong đó, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến bộ, ngành về Dự thảo Nghị định thực hiện Hiệp định VIFTA; Báo cáo triển khai MOU với Ba Lan năm 2023 và kế hoạch 2024; Triển khai xây dựng Dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình thực thi cam kết về thuế tại các FTA năm 2023.

Bộ Tài chính tiếp tục thúc đẩy hợp tác tài chính quốc tế
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần thứ 30.

Ngoài ra, Bộ Tài chính đã hoàn tất thủ tục văn kiện MOU với Úc và Newzealand để chuẩn bị ký kết; Tổng hợp gửi ý kiến Bộ ngành Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 119/NĐ-CP về Biểu thuế ASEAN - Hàn Quốc để thực hiện Nghị định thư thứ 3 sửa đổi Hiệp định ASEAN - Hàn Quốc.

Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp về phòng vệ thương mại tôm nước ấm Hoa Kỳ; Chuẩn bị nội dung và tham dự Hội nghị Thứ trưởng Tài chính APEC tại Peru; tham dự Hội nghị nhóm công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thứ trưởng ASEAN và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương AFCDM...

Trong công tác đàm phán các hiệp định năm 2023, Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan để xây dựng phương án đàm phán về thương mại hàng hóa trong Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Khối thương mại tự do châu Âu (VN - EFTA FTA), Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất - UAE (CEPA); đàm phán nâng cấp về thương mại hàng hóa đối với một số FTA đã ký kết, như Hiệp định thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA), ASEAN - Trung Quốc (ACFTA)…

Năm 2024, Bộ Tài chính tiếp tục triển khai các nhiệm vụ hợp tác và hội nhập quốc tế về kinh tế - tài chính trên cơ sở các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Chính phủ.

Theo đó, đẩy nhanh hoàn thiện khung khổ pháp lý và triển khai thực thi cam kết về tài chính trong các FTA, các hiệp định thương mại song phương và WTO.

Bộ Tài chính cũng sẽ chủ động theo dõi, đánh giá tác động thực thi các FTA; tiếp tục chủ động tham gia, nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác trong Tiến trình hợp tác tài chính khu vực và đa phương như ASEAN, ASEAN+3, APEC, V20, ASEM, hợp tác với các tổ chức quốc tế, hợp tác tiểu vùng…/.