Cảnh báo mạo danh cán bộ, phóng viên của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia

Trong văn bản, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia nêu rõ:

Thời gian vừa qua, theo phản ánh của một số cơ quan, lực lượng chức năng về việc xuất hiện một số cá nhân, tổ chức tự giới thiệu là cán bộ, phóng viên của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, khi đến liên hệ làm việc.

Để tránh gây nhầm lẫn, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho hay, hiện nay, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chính thức có 2 ấn phẩm là: Trang thông tin điện tử của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia (www.bcd389.gov.vn) và Bản tin chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (xuất bản định kỳ hàng quý).

Đồng thời, Ban Chỉ đạo 389 phối hợp với 3 đơn vị thuộc thành viên của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia gồm: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình “Chống buôn lậu, hàng giả - bảo vệ người tiêu dùng” phát trên VTV1; chương trình “Đường dây nóng 389” phát trên Truyền hình Thông tấn; chương trình tin tức phát trên VOV1.

Đối với các đơn vị báo chí thực hiện tuyên truyền theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khi đến làm việc với các bộ, ngành, địa phương và lực lượng chức năng đều có giấy giới thiệu công tác của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia hoặc Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Do vậy, các trường hợp tự giới thiệu là cán bộ, phóng viên của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia mà không xuất trình giấy giới thiệu của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia hoặc Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia là mạo danh./.