CEO Tracybee đi chinh phục thử thách mới
CEO Lê Ngọc Thu Trang (thứ 2 từ phải sang) cùng 3 thành viên đồng sáng lập Tracy Kefir

Khác với Tracybee, sản phẩm keo ong xanh Brazil có tác dụng sát khuẩn vòm họng, giảm viêm họng, hỗ trợ trị ho được lựa chọn phân phối ở các nhà thuốc Long Châu, Pharmacity, Trung Sơn, An Khang... Tracy Kefir là dạng nước uống, phổ biến rộng rãi hơn. Thương hiệu này mới được khai trương đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh vào ngày 18/2/2023.

CEO Lê Ngọc Thu Trang cho biết, kefir rất phổ biến tại các nước phương Tây với công dụng cải thiện sức khoẻ đường tiêu hoá, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm lượng cholesterol, làm dịu trạng thái căng thẳng... Tuy nhiên, tại thị trường châu Á, Kefir vẫn còn là một khái niệm hoàn toàn mới bởi quá trình nuôi dưỡng tương đối khó khăn.

Chia sẻ về các lợi ích của Kefir, bà Nguyễn Hoàng Thu - thạc sỹ, dược sĩ, trợ lý nghiên cứu cấp cao nhóm dịch tễ học phân tử, đơn vị ngiên cứu lâm sàng Đại học Oxford cho biết, Tracy Kefir đã cho chúng ta một lựa chọn hoàn hảo để có thể chăm sóc cho hệ tiêu hóa của mình mỗi ngày.

“Hệ tiêu hóa có thể ví như bộ não thứ hai của cơ thể, giúp điều tiết sức khỏe cả thể chất và tinh thần của con người, rất cần có sự chăm sóc cẩn thận. Trong ngành dược, chúng tôi thường hay nói, hãy để thức ăn là thuốc và thuốc là thức ăn. Tức là hãy chăm sóc cơ thể của mình mỗi ngày từ chính những gì mình ăn vào” - bà Thu chia sẻ.

Bên cạnh mong muốn cùng người tiêu dùng Việt chăm sóc sức khỏe bằng các thực phẩm có tính nuôi dưỡng - chữa lành tự nhiên, CEO Lê Ngọc Thu Trang còn đồng hành hỗ trợ start-up trẻ xây dựng, vận hành và định hướng phát triển Tracy Kefir tại thị trường Việt Nam

CEO Tracybee đi chinh phục thử thách mới
Tracy Kefir đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại số 200 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Theo bà Trang, trong một xã hội phát triển và sự mong muốn duy trì một xã hội luôn luôn phát triển tốt đẹp thì một doanh nghiệp trẻ với sản phẩm tốt, có ích cho sức khỏe con người, cùng với những người leader có tâm, kiến thức và hoài bão rất lớn như Kefir thì rất xứng đáng để đồng hành.

Theo tìm hiểu, Kefir hay còn được gọi là nấm tuyết Tây Tạng, nấm Tuyết Liên, men Kefir, hạt Kefir sữa... Nấm Kefir là một giống men khởi động chứa các probiotics - lợi khuẩn và nấm men có lợi giúp lên men sữa. Nấm Kefir có hình dạng như hạt gạo đã nấu chín, nở mềm, màu trắng và thơm nhẹ.

Ngoài ra, Kefir có chứa khoảng hơn 20 chủng lợi khuẩn, trong đó có những nhóm lợi khuẩn mà sữa chua thông thường không có như: Lactobacillus Kefiri, các loài thuộc chi Leuconostoc, Acetobacter và Streptococcus. Do đó, sữa chua Kefir được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hoá hơn sữa chua thông thường (thường chỉ chứa 1 - 2 chủng probiotics).