cước vận tải

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính cho biết, đến thời điểm cuối tháng 9, đã có một số các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại nhiều tỉnh, thành phố đã kê khai giảm cước, với mức giảm phổ biến từ 3% đến 10%.

Trước đó, vào tháng 8 sau nhiều lần giá xăng dầu được điều chỉnh giảm, Bộ Tài chính đã liên tục có các văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND, sở tài chính, giao thông các địa phương tiếp tục tăng cường quản lý, bình ổn giá trên địa bàn, trong đó có giá cước vận tải.

Ngay sau đó, Bộ Giao thông vận tải với chức năng quản lý giá chuyên ngành, cũng đã có văn bản yêu cầu sở giao thông vận tải các địa phương phối hợp với sở tài chính hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải bằng xe ô tô và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có theo quy định.

Ngoài ra, các địa phương cũng phải có văn bản đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô tại địa phương tuyên truyền, vận động các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn triển khai thực hiện việc kê khai và niêm yết giá cước theo quy định và đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải đường bộ phù hợp theo mức giảm giá nhiên liệu.

Bên cạnh đó, trong tháng 9, Bộ Giao thông vận tải cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để kiểm tra đối với công tác quản lý và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải. Các đoàn kiểm tra này dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 20/10/2015./.

N.P