Đặc biệt, việc giữ giá, giảm giá tour của một số công ty tham gia chương trình Kích cầu du lịch là một trong những lý do giúp các công ty du lịch kéo được nhiều khách hơn trong dịp lễ.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, do nghỉ lễ dài ngày nên Đà Nẵng vẫn là điểm đến được ưa thích và là lựa chọn của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, mở các đường bay mới Đà Nẵng - Narita, Đà Nẵng - Cần Thơ, mở lại đường bay Đà Nẵng - Kuala Lumpur, đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới...; các đơn vị du lịch ở Đà Nẵng đã xây dựng nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú trên địa bàn thành phố.

Dự kiến, dịp lễ 2/9 năm nay, tổng lượt khách khách đến tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng là gần 100.000 lượt khách, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 20.000 lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt trên 70.000 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ. Lượng khách lưu trú trong kỳ nghỉ lễ ước đạt trên 32.000 lượt khách, tăng khoảng 39% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, khách quốc tế ước khoảng trên 10.000 (tăng 38% so với cùng kỳ) và trên 21.000 khách nội địa (tăng 39% so với cùng kỳ).

Các doanh nghiệp lữ hành ở Đà Nẵng cũng cho biết, lượng khách mua tour trong dịp lễ năm nay tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lượng khách đến với Đà Nẵng do các đơn vị lữ hành khai thác trong 4 ngày nghỉ tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2013. Giống xu hướng những năm gần đây, dịp này khách du lịch tự đi, tự đặt dịch vụ ngày càng tăng. Lượng khách mua tour của các công ty lữ hành chủ yếu là những cơ quan, tổ chức và các nhóm gia đình.

Cũng theo các doanh nghiệp du lịch; Năm nay, du khách có xu hướng chọn những điểm du lịch rẻ và tiết kiệm, chi phí hợp lý. Việc mở các đường bay trực tiếp mới cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho một số thị trường khách tới Đà Nẵng, nhiều tổ chức, đơn vị còn kết hợp du lịch với nghỉ dưỡng với tổ chức hội thảo khách hàng...

Do có sự chuẩn bị từ trước nên trong những dịp cao điểm như hè, lễ, Tết... giá tour tại một số hãng lữ hành, du lịch ở Đà Nẵng không có sự đột biến lớn. Một số tour vẫn giữ mức giá như ngày thường, một số tour giảm đến 3 triệu đồng với dịch vụ phòng phục vụ đạt chuẩn từ 3 - 5 sao nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thật thoải mái.

Dịp 2/9 năm nay, khách du lịch chủ yếu tập trung vào loại hình tour ngắn ngày trong và ngoài nước (trung bình từ 4 đến 5 ngày) như Hành trình về đất Phương Nam từ đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Cần Thơ với các tour Châu Đốc - Chùa Bà - Rừng Tràm - Hà Tiên - Rạch Giá - Chợ nổi Cái Răng - Thiền viện Phương Nam, tour Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau; tour miền Bắc chủ yếu đi Hạ Long, Móng Cái (Quảng Ninh), Hải Phòng, Sa Pa (Lào Cai) ...

Thị trường khách du lịch nội địa năm nay chủ yếu tập trung vào các tour về du lịch biển đảo và hành trình di sản. Khách chủ yếu đến từ phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng) và phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) với các chương trình du lịch 4 ngày/3 đêm với các chùm tour như “Khám phá di sản miền Trung”, “Thiên đường miền Trung”,…

Dịp lễ năm nay, nhiều resort, khách sạn ở Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động thu hút du khách như Centara Sandy Beach DaNang Resort với tiệc nướng hải sản trong 3 ngày 30, 31/8 và 1/9; Furama Resort tổ chức chương trình ẩm thực từ ngày 30/8 đến 1/9. Các khách sạn còn lại đều có chương trình khuyến mãi giảm nhẹ giá buồng phòng (khoảng 10-15%) và các nội dung tham gia trong chương trình Kích cầu du lịch 2014.

Đặc biệt, Furama Resort Đà Nẵng giới thiệu đến du khách chương trình ẩm thực Mừng Quốc khánh 2/9 trong 3 đêm (từ 30/8 đến 1/9). Chương trình ẩm thực sẽ tái hiện lại khung cảnh đất nước thời điểm tháng 9 của 69 năm về trước (năm 1945). Theo đó, nhà hàng và khuôn viên khu nghỉ mát sẽ được bài trí với khung cảnh xưa cũ, toát lên sắc màu vàng đỏ của quốc kỳ, màu xanh áo lính của bộ đội Cụ Hồ, mang lại không khí chân thật về ngày trọng đại của đất nước. Trong các đêm tiệc, có hơn 40 món ăn đậm đà hương vị Việt Nam do bếp trưởng bếp Việt chế biến phục vụ du khách như bún ốc, bún thang, nem tai lợn trộn thính, phở... cho đến các món ngon của miền Trung và Nam như mì Quảng, gỏi cuốn, thịt kho dừa...

Kết hợp với ngày nghỉ, trong dịp này, các khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng đều tập trung tăng cường các hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự nhằm nâng cao chất lượng đảm bảo phục vụ du khách một cách tốt nhất. Các khu, điểm du lịch thu hút đông du khách là Vòng quay mặt trời (Sun Wheel), vườn hoa, tàu hỏa leo núi, tháp chuông tại Bà Nà Hills, Cây đa di sản tại Sơn Trà, Chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, các tour du lịch biển cũng như các khu du lịch sinh thái.

Du khách trong và ngoài nước khi đến với Đà Nẵng trong dịp này, còn được hòa mình vào các sự kiện đã trở thành thương hiệu và một nét đặc sắc riêng của Đà Nẵng như Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014, lướt ván, đua thuyền trên sông Hàn (chiều 2/9), Âm nhạc đường phố (tối 2/9)...

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Tp. Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc. Nhà hát Trưng Vương phối hợp với Hội Âm nhạc thành phố tổ chức Chương trình nghệ thuật kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và ngày Âm nhạc Việt Nam; Chương trình biểu diễn văn nghệ “Hát về biển, đảo quê hương” do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức. Từ 19 giờ đến 22 giờ các ngày nghỉ lễ các ban, nhóm nhạc, nhóm nhảy tranh tài trên đường Trần Hưng Đạo, bên bờ sông Hàn là sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ,.../.

Theo cpv.org.vn