cục thuế đắk lắk

Công chức Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk được đo nhiệt độ khi đến cơ quan làm việc.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc thực hiện tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị thuộc cục thuế, các chi cục thuế trực thuộc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020. Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, cục thuế cũng yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động hạn chế di chuyển đến TP. Đà Nẵng, Quảng Ngãi và các địa phương có dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Các đơn vị thực hiện việc kiểm tra, thống kê danh sách các trường hợp đã đi qua vùng dịch từ ngày 17/7/2020, hướng dẫn các trường hợp này khai báo y tế (nếu chưa khai báo), thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày và báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất khi có các dấu hiệu như: ho, sổ mũi, hắt hơi, đau họng…

Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu triển khai cho công chức, người lao động khai báo y tế, thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe tại trang web https://tokhaiyte.vn, hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn; tiếp tục duy trì các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn…; kịp thời phát hiện, thông tin các trường hợp đi, đến từ vùng dịch cho chính quyền địa phương.

Công chức, người lao động trang bị đầy đủ khẩu trang, cồn rửa tay nơi công cộng tại trụ sở làm việc, đặc biệt là các bộ phận, nơi công chức, người lao động thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người nộp thuế; thực hiện dán thông báo tại bộ phận “một cửa” của cơ quan về các phương pháp phòng dịch./.

Tin và ảnh: Nhật Minh - Nguyễn Duy