dao

Đào cành bán tại chợ với mức giá từ 500.000đ- hơn 700.000đ/cành.

Qua khảo sát của phóng viên ở một số chợ, đào cành đã được bày bán với mức giá khá đắt và số lượng chưa nhiều. Tại chợ hoa lớn nhất Hà Nội - chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội), đa số đào cành được bày bán là đào cành dáng tròn, lác đác mới có một vài cành đào thế dáng uốn rồng hoặc tán thông….

Mức giá đào cành so với mọi năm vào thời điểm này đắt hơn. Đối với đào cành dáng tròn, loại nhỏ có mức giá khoảng 150.000đ- 250.000đ/ cành, cành lớn có mức giá từ 500.000đ- hơn 700.000đ/cành. Một số cành đào thế được bày bán với mức giá từ 1 triệu đồng đến hơn 1,5 triệu đồng/ cành...

Chị Hoàng Yến (Nhật Tân- Hà Nội) một người bán đào tại chợ hoa Quảng An cho biết : “Vì lý do thời tiết nên nhiều vườn đào ở Nhật Tân vẫn đang “chờ Tết”, hiện giờ chỉ một số cành nở bói được cắt đem bán trước. Không có nhiều để bán nên giá đào cành năm nay có phần đắt hơn so với mọi năm.

dao
Khách hàng lựa chọn đào cành về chơi trước Tết

Cũng bán đào tại chợ, anh Đông (Nhật Tân- Hà Nội) cho biết, lượng khách mua đào về chơi trước Tết cũng tương đối nhiều. Một ngày trung bình anh có thể bán được khoảng 40 cành đào. Nhìn chung, theo một số người bán hàng tại chợ hoa, từ nay đến Tết, giá đào cành sẽ có thể thay đổi./.

Tú Minh