Ảnh: http://exhibitmag.com

Chủ sở hữu của thương hiệu T-Mobile sẽ trả 828 triệu EURO (1,1 tỷ USD) để mua lại 39,2% cổ phần trong đơn vị thành viên của mình tại cộng hòa Sec từ đối tác Falcon Group, công ty được điều hành bởi tập đoàn Mid Europa Partners LLP.

Việc mua lại này là một phần chiến lược của giám đốc điều hành Timotheus Hoettges để mở rộng tầm ảnh hưởng của Deutsche Telekom ở Đông Âu. Với các đơn vị trải dài từ vương quốc Anh đến tận khu vực Balkan, hãng đã đồng ý mua lại nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định Warsaw (Vacsava) để kết nối với trạm GTS Central Europe tháng 11 vừa qua cũng như việc sở hữu thêm 10% hãng viễn thông Hellenic Telecommunications Organization SA (HTO) từ chính phủ Hy Lạp, thông tin từ cuộc đàm phán diễn ra vào tháng trước.

Theo Tomas Mencik, một nhà phân tích tại Cyrrus AS ở Prague (Praha), trong khi doanh thu viễn thông đã giảm tại cộng hòa Séc nhưng thị trường dữ liệu di động tại nước này vẫn còn nhiều tiềm năng và ít bão hòa hơn so với thị trường Tây Âu.

Theo phát ngôn viên của Deutsche Telekom là Andreas Leigers, việc mua lại lần này giúp cho T-Mobile tại cộng hòa Séc có giá trị doanh nghiệp tương đương với khoảng 5 lần thu nhập trước lãi, thuế và giá trị khấu hao của chính chi nhánh này.

Giá trị cổ phiếu của Deutsche Telekom đã giảm 0.7% xuống còn 11,68 EURO/cổ phần vào lúc 2:18 phút chiều 10/2 giờ Frankfurt, đưa giá trị thị trường của doanh nghiệp xuống ở mức 52 tỷ EURO. Tính đến thời điểm này, giá trị cổ phiếu của công ty đã sụt giảm 5,4% trong năm nay kể từ ngày 7/2.

Deutsche Telekom dự kiến sẽ tổ chức một buổi họp báo ở thủ đô Skopje của Macedonia vào ngày thứ Năm này để trình bày các tiến bộ của công ty trong việc phát triển một mạng lưới tích hợp trong khu vực.

Quang Minh (Theo Bloomberg)