Cụ thể, tính từ cuối tháng 2 đến nay, Đoàn Kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh Đồng Nai đã thực hiện giám sát thường xuyên các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh qua đó, phát hiện, xử lý 6 trạm xăng dầu có dấu hiệu vi phạm.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là không đăng ký thời gian bán hàng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Kết quả, căn cứ vào quy định hiện hành, lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm của 6 trường hợp với sô tiền hơn 127, 5 triệu đồng.

Đồng Nai, Điện Biên: Xử lý 7 vụ việc vi phạm về kinh doanh xăng dầu
Một cửa hàng tại Đồng Nai ngưng bán hàng có dấu hiệu vi phạm về kinh doanh xăng dầu. Ảnh: CTV.QLTT

Tổng cục QLTT cho biết thêm, tại Điện Biên, công tác quản lý thị trường đối với mặt hàng xăng dầu cũng được tăng cường và kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm.

Gần đây nhất là ngày 11/3/2022, Đội QLTT, Cục QLTT tỉnh Điện Biên phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Điện Biên và Phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương tỉnh Điện Biên, tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng xăng dầu Bảo Nam, địa chỉ: C4, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Bảo Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Bảo Nam không đăng ký thời gian bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Khi tiến hành kiểm tra camera an ninh của cửa hàng tại thời điểm 21 giờ 00 phút ngày 10/3/2022, cửa hàng đóng cửa không bán hàng, có dấu hiệu giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết là 21 giờ 30 phút hoặc so với thời gian bán hàng trước đó mà không có lý do chính đáng, không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Lực lượng chức năng đã ra quyết định phạt hành chính 15 triệu đồng đối với đơn vị vi phạm./.