Doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả bồi thường hơn 57.000 tỷ đồng
Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện trực tuyến dễ dàng. Ảnh: Hà Phan

Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng

Đại diện Prudential Việt Nam cho biết, công ty vừa chi trả gần 9,7 tỷ đồng cho khách hàng Nguyễn Thị Đ. tại TP. Tân An, tỉnh Long An gồm quyền lợi bảo hiểm và giá trị quỹ hợp đồng của sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng và quyền lợi từ 3 hợp đồng khác. Đây là trường hợp khách hàng nhận bồi thường bảo hiểm có số tiền chi trả lớn thứ 2 tại Prudential kể từ đầu năm 2023, sau trường hợp một khách hàng tại quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ được chi trả 23 tỷ đồng vào tháng 3.

Được biết, tháng 6/2023, chị Đ. không may qua đời sau một cơn bạo bệnh bất ngờ. Tư vấn viên cùng đại diện văn phòng Tổng đại lý Tân An đã hỗ trợ khách hàng hoàn tất các thủ tục để Prudential tiến hành thẩm định và chi trả quyền lợi bảo hiểm như cam kết với khách hàng.

Cũng theo Prudential, số tiền mà đơn vị này chi trả cho khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 5.977 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, Chubb Life đã chi trả 3,1 tỷ đồng cho 2 khách hàng trong vụ cháy nhà nghiêm trọng. Được biết, tháng 7/2023, anh T.D.Q cùng vợ - chị N.T.H. và con nhỏ 7 tuổi qua đời trong vụ cháy cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện tại huyện Hoài Đức, Hà Nội. Khó khăn càng thêm chồng chất khi anh chị ra đi, để lại bố mẹ già và 2 người con nhỏ.

95% yêu cầu bồi thường được thanh toán trực tuyến

Manulife Việt Nam cho biết, thời gian qua công ty đã đầu tư mạnh mẽ cho hành trình chuyển đổi số, theo đó nền tảng eClaims đã được nâng cấp để tất cả các quyền lợi yêu cầu bồi thường bảo hiểm đều có thể nộp trực tuyến. Theo thống kê từ Manulife Việt Nam, 95% yêu cầu bồi thường bảo hiểm được nộp qua cổng eClaims và khoảng 95% yêu cầu bồi thường của khách hàng được thanh toán trực tuyến.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện kinh doanh Chubb Life Việt Nam tại địa phương đã chủ động liên hệ gia đình anh Q. để hướng dẫn tận tình và hỗ trợ sát sao trong suốt quá trình hoàn tất giấy tờ cần thiết để công ty thẩm định chi trả nhanh chóng.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, công ty đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng T.V.S. ở tỉnh Hà Tĩnh, với số tiền chi trả gần 2,1 tỷ đồng và khách hàng T.M.Q. ở tỉnh Kon Tum với số tiền 2,6 tỷ đồng.

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin khách hàng T.V.S. và khách hàng T.M.Q. không may qua đời, với tinh thần phục vụ “khách hàng là trên hết”, đại diện cấp quản lý văn phòng tổng đại lý Dai-ichi Life Việt Nam tại Hà Tĩnh và Kon Tum đã đến thăm hỏi, động viên và hướng dẫn gia đình hai khách hàng hoàn thiện các thủ tục theo quy định để được công ty chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng.

Trước sự quan tâm và hỗ trợ giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm từ Dai-ichi Life Việt Nam, gia đình hai khách hàng rất xúc động. Chị N.T.A.N., vợ của khách hàng T.M.Q. chia sẻ: “Chồng tôi ra đi thật bất ngờ để lại cho tôi và bố mẹ nỗi đau quá lớn. Đối diện với biến cố, tôi đã nhận ra vai trò quan trọng và giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ với mỗi người, mỗi gia đình trong cuộc sống tiềm ẩn nhiều rủi ro này”.

Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm 5 tỷ đồng cho khách hàng tại Bắc Ninh; gần 1,4 tỷ đồng cho khách hàng tại Nghệ An và 2,2 tỷ đồng cho khách hàng tại Thái Bình.

Một tên tuổi khác là Manulife Việt Nam, mới đây công ty đã trao 3 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đến đại diện gia đình một khách hàng cư trú tại xóm Thanh Trà 1, xã Sơn Cẩm, TP.Thái Nguyên.

Luôn cam kết đồng hành cùng khách hàng, Manulife Việt Nam đã không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ thiết thực thông qua việc chi trả quyền lợi bảo hiểm. Mới đây nhất, vào ngày 4/7, công ty này cũng đã chi trả 3,6 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng nhanh chóng chi trả bồi thường cho các khách hàng không may gặp rủi ro, theo đó AIA chi trả 4,3 tỷ đồng, Manulife chi trả 4,8 tỷ đồng, Generali 496 triệu đồng…

Tấm lá chắn vững chắc cho khách hàng

Đại diện Prudential Việt Nam chia sẻ: Niềm tin của khách hàng luôn là tài sản quan trọng đối với doanh nghiệp bảo hiểm. Khi khách hàng gặp khó khăn biến cố, việc chi trả minh bạch với thủ tục đơn giản, nhanh chóng chính là thời điểm khách hàng cảm nhận được niềm tin rõ nét nhất. Giá trị và vai trò bảo vệ tương lai tài chính của bảo hiểm đối với mỗi gia đình một lần nữa được khẳng định.

Được biết, theo báo cáo bồi thường bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2023 của Prudential Việt Nam, 80,4% yêu cầu giải quyết quyền lợi của doanh nghiệp này được nộp trực tuyến, tỷ lệ yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút là 16,6% và tỷ lệ yêu cầu được xử lý trong ngày đạt 47,2%.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam chia sẻ: “Ai cũng hiểu rằng mất đi người thân là không gì có thể bù đắp được, song chúng tôi cũng hy vọng việc chi trả quyền lợi bảo hiểm sớm đã góp phần hỗ trợ ít nhất về mặt tài chính kịp thời giúp gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt, sớm ổn định tinh thần và tiếp tục thực hiện những kế hoạch học vấn cho các bé khi không may mất đi người trụ cột trong gia đình”.

Tính lũy kế đến hết tháng 8/2023, Chubb Life Việt Nam đã chi trả tổng cộng hơn 5.700 tỷ đồng cho các quyền lợi bảo hiểm.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Dù biết rằng mất đi người thân là không gì có thể bù đắp nhưng chúng tôi hy vọng quyền lợi bảo hiểm được chi trả ngày hôm nay sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau, tạo điều kiện cho hai gia đình ổn định cuộc sống khi thiếu vắng những người trụ cột”.

Được biết, trong năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 3.000 tỷ đồng cho hơn 190.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 15.000 tỷ đồng cho 1,4 triệu trường hợp trong 15 năm qua.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời, đầy đủ và minh bạch của doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy tinh thần sẵn sàng đồng hành và trở thành tấm lá chắn vững chắc cho khách hàng trước mọi biến cố của cuộc sống, giúp khách hàng có thêm một điểm tựa tài chính để xây dựng tương lai tươi sáng hơn./.