Mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm

Đại diện MB Ageas Life cho biết, công ty vừa ký hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm ung thư giữa MB Ageas Life và Công ty tài chính TNHH MTV MB (Mcredit). Hợp đồng hợp tác giữa hai bên quy định thỏa thuận cho việc hợp tác giữa MB Ageas Life và Mcredit trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm ung thư “Ung Dung Sống Khỏe” của MB Ageas Life đến khách hàng thông qua mạng lưới kinh doanh và các kênh bán hàng của Mcredit. Việc hợp tác chặt chẽ giữa MB Ageas Life và Mcredit hướng đến mục tiêu đa dạng hóa hệ sinh thái tài chính trong tập đoàn, xây dựng MB thành tập đoàn tài chính đa năng, cung cấp các giải pháp tài chính thuận lợi và tối ưu nhất đến người tiêu dùng.

Doanh nghiệp Bảo hiểm: Tăng tốc chặng nước rút cuối năm

Các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào các hoạt động nghiệp vụ.

Trước đó, ngày 6/10, Generali Việt Nam cũng ra mắt “VITA – AN365” - bảo hiểm tai nạn trực tuyến với nhiều quyền lợi bảo vệ toàn diện lên đến 300% số tiền bảo hiểm cho khách hàng từ 4 đến 69 tuổi. VITA – AN365 có mức phí cạnh tranh chỉ từ 300 đồng/ngày và thủ tục mua hàng trực tuyến nhanh chóng trong vòng 90 giây cùng quy trình thẩm định đơn giản. Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ bảo vệ toàn diện với các quyền lợi tử vong, thương tật, điều trị nội trú do tai nạn lên đến 1,5 tỷ đồng.

Prudential Việt Nam cũng chính thức ra mắt “PRU - Nhiệt đới”- sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đầu tiên trên thị trường dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới phổ biến gồm: sốt xuất huyết, sốt rét và sởi. Theo đó, khách hàng có thể mua sản phẩm này với mức chi phí thấp và nhanh chóng trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Một tên tuổi khác là Bảo hiểm BIC cũng vừa ra mắt công ty thành viên mới với tên gọi Công ty Bảo hiểm BIDV Lâm Đồng (BIC Lâm Đồng). Đây là công ty thành viên thứ 27 của BIC trên toàn quốc, phụ trách hoạt động kinh doanh của BIC tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Được biết, việc thành lập BIC Lâm Đồng là bước đi quan trọng, có ý nghĩa chiến lược của BIC trong việc phát triển doanh thu bảo hiểm tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đồng thời là cơ sở để BIC nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và giám định bồi thường, mang tới cho khách hàng những sản phẩm ưu việt và những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Lạc quan cuối năm

Có thể thấy những tín hiệu tốt từ thị trường quý IV/2021 và kịch bản “sống chung với Covid-19” đã và đang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh cũng như tiếp cận khách hàng.

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm chia sẻ, việc thị trường kinh tế trọng điểm là TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tái khởi động lại các hoạt động sản xuất - kinh doanh khác sau dịch sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt là các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đẩy nhanh hơn việc tiếp cận và ký kết các hợp đồng bảo hiểm xây dựng, hàng hóa, cháy nổ…, sau thời gian tạm ngưng vì dịch trước đó.

Đại diện Bảo hiểm PTI cho biết, công ty đang nỗ lực tận dụng từng cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, gia tăng lợi nhuận, từ đó hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2021.

Đại diện Bảo hiểm PVI chia sẻ, công ty vừa chủ động tận dụng các cơ hội của thị trường, ứng phó các thách thức, vừa kiên trì thực hiện chiến lược kinh doanh “tăng trưởng gắn liền với hiệu quả” đã được triển khai 2 năm qua. Như vậy, các chỉ tiêu kinh doanh năm 2021 sẽ được hoàn thành đúng kế hoạch, đồng thời Bảo hiểm PVI tiếp tục xây dựng nền tảng vững vàng ngay trong đại dịch để khi kết thúc giai đoạn này sẽ sẵn sàng bứt tốc hoàn thành các mục tiêu dài hạn.

Đại diện Bảo hiểm VNI nhấn mạnh: Công ty đặt mục tiêu nằm trong top 10 về thị phần bảo hiểm phi nhân thọ và tiếp tục duy trì tăng trưởng doanh thu bảo hiểm trên 40%. Nhiều gói giải pháp sẽ triển khai như: mở rộng mạng lưới đơn vị thành viên; đầu tư công nghệ thông tin, tăng cường công tác quản lý; tăng cường hợp tác các đối tác nhằm mở rộng kênh bán hàng và phục vụ sau bán hàng hướng tới mang lại cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm chất lượng tốt nhất.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhận thức của người dân về bảo hiểm ngày càng được cải thiện, người dân quan tâm hơn đến sức khỏe và sẵn sàng mua bảo hiểm, điều này đã và đang thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành bảo hiểm nói chung và lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng tự tin hơn với những đột phá nhờ công nghệ, độ đa dạng của sản phẩm và chất lượng đội ngũ tư vấn viên, đại lý, khách hàng đã và đang có cơ hội tiếp cận bảo hiểm nhanh chóng hơn với nhiều trải nghiệm và chuyên nghiệp hơn.

Khảo sát của Vietnam Report trước đó cũng chỉ ra 3 động lực tăng trưởng của ngành bao gồm: Nhận thức và hiểu biết của người dân về bảo hiểm ngày càng được cải thiện; công nghệ phát triển mạnh mẽ và áp dụng trong tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị ngành bảo hiểm; kênh phân phối bảo hiểm đa dạng…, hỗ trợ thị trường tăng trưởng và hoàn thành mục tiêu đề ra.

Khảo sát của Vietnam Report cũng đã chỉ ra 4 thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp bảo hiểm phải đối mặt trong thời gian tới gồm: Cạnh tranh trong ngành ngày càng gia tăng; rủi ro từ yếu tố thiên tai, thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh; thu nhập của khách hàng giảm sút; vấn đề trục lợi bảo hiểm. Đáng chú ý, mức độ ảnh hưởng của cả 4 thách thức trên đều gia tăng so với năm trước.