Doanh nghiệp bảo hiểm tích cực hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại do bão
Bảo hiểm PVI ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản. Ảnh tư liệu

Dự tính bồi thường hàng nghìn tỷ đồng

Đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, thực hiện Công văn số 1202/QLBH-PNT ngày 09/9/2024 của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã có công văn đôn đốc các hội viên của Hiệp hội nhanh chóng, chủ động giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị thiệt hại do theo hợp đồng bảo hiểm và kịp thời báo cáo thông tin theo chỉ đạo.

Các doanh nghiệp bảo hiểm đã khẩn trương, tích cực thực hiện giải quyết quyền lợi bảo hiểm, đồng thời cử đại diện xuống tận hiện trường để nắm bắt thông tin thiệt hại, thăm hỏi khách hàng. Cho đến thời điểm hiện nay, thiệt hại sơ bộ là khá lớn, một số địa bàn đang ngập sâu trong lũ như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang… số liệu về thiệt hại vẫn chưa thể thống kê đầy đủ, chính xác.

Theo đại diện Bảo hiểm Bảo Việt, tính đến sáng ngày 10/9/2024, Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi nhận tổng cộng 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến bão số 3. Để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, với cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo hiểm Bảo Việt đã ứng xử linh hoạt và nhanh chóng quy trình bồi thường để kịp thời đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng.

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, tính đến chiều ngày 11/9/2024, Bảo hiểm PVI đã ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng (không bao gồm tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).

Theo đại diện Bảo hiểm PJICO cho biết, ngay sau cơn bão, Bảo hiểm PJICO đã khẩn trương tiến hành công tác giám định tổn thất để kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại. Tuy nhiên, do sức tàn phá của cơn bão quá lớn, tính đến ngày 10/9/2024, theo thống kê chưa đầy đủ, Bảo hiểm PJICO đã tiếp nhận trên 500 vụ tổn thất liên quan tới các nghiệp vụ xe cơ giới, tài sản, hàng hải…, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, thông qua các đơn vị thành viên trên toàn quốc và Hotline 1900 9456, BIC đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng. Số liệu thiệt hại vẫn đang được Bảo hiểm BIC tiếp tục cập nhật.

Còn theo đại diện AIA Việt Nam, thông qua các văn phòng và đội ngũ kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng không may tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng. Hiện AIA Việt Nam đã hoàn tất thủ tục và đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho thân nhân của 5 khách hàng.

Một số doanh nghiệp khác như Bảo hiểm VNI ghi nhận hơn 200 vụ tổn thất; Bảo hiểm BSH ghi nhận 100 vụ tổn thất về tài sản, 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; Bảo hiểm Fubon ghi nhận 102 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, thiệt hại ước tính 69,7 tỷ đồng, số tiền bảo hiểm ước 31,9 tỷ đồng; Bảo hiểm Sun Life có 1 khách hàng tử vong, ước chi trả 260 triệu đồng…

Hỗ trợ khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, đây có thể là tổn thất lịch sử không mong muốn của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và Bảo hiểm PVI nói riêng, tuy nhiên, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, với tiềm lực tài chính vững vàng, dự phòng bồi thường đầy đủ và kinh nghiệm xử lý tổn thất chuyên nghiệp, Bảo hiểm PVI sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.

Bảo hiểm PVI cũng lưu ý với khách hàng thông báo cho công ty bảo hiểm qua điện thoại, email, hoặc các kênh liên lạc chính thức phù hợp các thông tin ban đầu như: Địa điểm xảy ra sự cố, mô tả ngắn gọn về thiệt hại; ảnh chụp hiện trường thiệt hại ban đầu (nếu có). Giám định viên của Bảo hiểm PVI hoặc đơn vị giám định được chỉ định sẽ tiếp cận hiện trường để trao đổi chia sẻ thông tin, kiểm tra hiện trường đánh giá tổn thất, đồng thời kết hợp hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ chi tiết.

Đại diện Bảo hiểm PJICO cho biết, ngay trước và trong cơn bão, công ty đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị tại địa phương hướng dẫn khách hàng có phương án bảo vệ tài sản, con người, đồng thời cử cán bộ túc trực thường xuyên hỗ trợ kịp thời khách hàng bị thiệt hại do bão lụt. Trước những tổn thất lớn từ bão lũ, đại diện Bảo hiểm PJICO cam kết dành mọi nguồn lực ưu tiên để xử lý các tổn thất cho khách hàng một cách nhanh nhất.

Đối với bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm PJICO đã kịp thời tới thăm, chia sẻ mất mát với gia đình khách hàng và tiến hành bồi thường ngay.

Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, công ty chia sẻ sâu sắc với khách hàng và người dân trước những thiệt hại nặng nề do bão gây ra, đồng thời cam kết tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng nhanh chóng khắc phục những hậu quả sau bão, sẵn sàng chi trả bồi thường nhanh chóng.

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, với mục tiêu đặt khách hàng là trung tâm, các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp khách hàng sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Doanh nghiệp bảo hiểm ủng hộ 500 triệu đồng đến các địa phương bị thiệt hại do bão số 3

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm ủng hộ số tiền 500 triệu đồng đến các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, chung tay cùng cả nước hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.