xang gia

Hai tàu biển tải trọng 1.500 tấn bị bắt giữ. Ảnh Công an Đồng Nai.

Chiều ngày 5/3, tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an tỉnh đã bắt được đối tượng Dương Văn Mẫn (sinh năm 1978, hộ khẩu thường trú tại xã Hải Xuân, Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07 và Trịnh Xuân Mơ (sinh năm 1984, thường trú tại phường 15, quận 8, TP. Hồ Chí Minh) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 09.

Dương Văn Mẫn và Trịnh Xuân Mơ là hai đối tượng bỏ trốn, trong Chuyên án 920G buôn lậu xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09, mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn là hai tàu được các đối tượng sử dụng vào việc vận chuyển, bơm hút xăng lậu, đã bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm 6/2, khi lực lượng Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh: Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh.

Để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng đã cho sơn sửa lại tàu, gây rất nhiều khó khăn trong quá trình truy tìm của lực lượng công an. Tuy nhiên, với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, đến chiều ngày 24/2, Công an Đồng Nai đã phát hiện và bắt giữ tàu Nhật Minh 07 cùng tàu Nhật Minh 09 tại cầu cảng sông Hậu, ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Việc bắt được thuyền trưởng hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 bỏ trốn là một trong những kết quả quan trọng của công tác đấu tranh Chuyên án 920G, nhằm tiếp tục củng cố và điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan, để xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Đỗ Doãn