Liên quan đến vụ buôn lậu xăng dầu này, vào tháng 9/2020 Công an tỉnh Đồng Nai xác lập Chuyên án 920G để đấu tranh với đường dây buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ tại các tỉnh, thành phía Nam, miền Trung Tây nguyên.

Phiên tòa xét xử 74 đối tượng buôn lậu xăng dầu quy mô lớn thuộc Chuyên án 920G. Ảnh: Việt Dũng
Phiên tòa xét xử 74 đối tượng buôn lậu xăng dầu quy mô lớn thuộc Chuyên án 920G. Ảnh: Việt Dũng

Ở giai đoạn 1 của chuyên án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định tổng số lượng xăng buôn lậu lên đến trên 200 triệu lít, tương ứng với tổng giá trị hàng hóa phạm pháp là trên 2.690 tỷ đồng; đã tịch thu sung công quỹ 17 phương tiện tàu thủy, 22 xe bồn, hàng trăm tỷ đồng cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Kết thúc điều tra giai đoạn 1 của vụ án, đã có 74 bị cáo bị Tòa án nhân dân các cấp tuyên phạt nhiều mức án khác nhau.

Đây là vụ án được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo và được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Để phục vụ cho công tác điều tra giai đoạn 2 của vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh yêu cầu các đối tượng có liên quan đến đường dây buôn lậu trên sớm ra đầu thú tại Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai (số 1034, đường Nguyễn Ái Quốc, khu phố 1, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật./.