Ông Graham Pearson - Giám đốc chương trình xe Ranger cho biết, khách hàng đã có phản hồi tích cực đối với thiết kế nội thất mới của Ranger thế hệ mới và các công nghệ mà đội ngũ của chúng tôi đã tích hợp vào bên trong xe. Một lần nữa, Ranger tái định nghĩa phân khúc với nội thất cao cấp, minh chứng rõ ràng cho việc khách hàng không cần phải hy sinh sự tiện nghi hoặc công nghệ bên trong nội thất chỉ vì họ muốn có một chiếc xe bán tải.

Ranger thế hệ mới được tích hợp các công nghệ lái xe và kết nối mới nhất của Ford để mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch cho dù khách hàng đang sử dụng chiếc xe bán tải của họ cho công việc, gia đình hay giải trí.

Ford Ranger thế hệ mới: Thúc đẩy những giới hạn của một chiếc bán tải thông minh
Ford Ranger thế hệ mới được trang bị hệ thống nội thất tiện ích, thông minh. Ảnh: Nguyễn Vân

Bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 8 inch, minh họa màu, hiển thị được nhiều thông tin hơn cho người lái so với hệ thống đồng hồ analog truyền thống. Ngoài ra, màn hình thông tin giải trí kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch, được điều hành bởi hệ thống giải trí và liên lạc SYNC 4A tiên tiến của Ford, đã giúp bảng điều khiển trở nên hoàn thiện hơn. Cần số và phanh tay điện tử lần đầu tiên có trong phân khúc của Ranger mang lại cảm giác hiện đại hơn cho khoang nội thất, đồng thời giúp người lái có không gian rộng rãi và tiện thao tác hơn.

Ranger thế hệ mới cũng đưa việc chiếu sáng lên một tầm cao mới với hệ thống đèn LED hoàn toàn cho cả phía trước và phía sau, bao gồm đèn pha Matrix LED hiện đại bậc nhất và tính năng chiếu sáng theo vùng.

Các phiên bản cao của Ranger thế hệ mới được trang bị cần số điện tử nhỏ gọn và phanh tay điện tử, đây đều là những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, mang đến cảm giác công nghệ cao cho khoang hành khách. Những thay đổi này không chỉ giúp tài xế điều khiển xe thuận tiện hơn, mà còn cho phép Ford ứng dụng những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), tiêu biểu là tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn.

Ứng dụng FordPass ™ii cho phép chủ xe sử dụng điện thoại thông minh của mình để sắp xếp các tiện ích như lên lịch làm dịch vụ, khởi động từ xa, xác định vị trí xe, cảnh báo tình trạng xe, khóa hoặc mở khóa từ xa và kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát đến nhiệt độ đã cài đặt trước đó.

Ranger thế hệ mới đã loại bỏ cụm đồng hồ vật lý bao gồm các chi tiết như đồng hồ tốc độ, thay thế chúng bằng một bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể tùy chỉnh. Những màn hình này có hiển thị hình động để chào và tạm biệt chủ xe, cùng đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo tua máy. Đồ họa sử dụng trên màn hình cũng là những hình ảnh xe được hiển thị chân thực.

Ranger thế hệ mới có nhiều chế độ lái xe đường trường và off-road, vì vậy bảng điều khiển sẽ hiển thị theo chủ đề khác nhau tương ứng với chế độ lái đã chọn. Cùng với đó là các hình động đại diện cho các chế độ sẽ thay đổi khi người lái đổi các chế độ lái khác nhau.

Bên cạnh đó, Ranger thế hệ mới được trang bị modem kết nối không dây được tích hợp sẵn trên xe, cho phép kết nối liên tục thông qua ứng dụng FordPass, nhờ đó khách hàng có thể duy trì kết nối với chiếc xe của mình. Ranger cũng được thiết kế để không ngừng cải thiện theo thời gian. Trong tương lai, khách hàng có thể nhận các bản cập nhật phần mềm Ford Power-Up, cập nhật SYNC 4A, mang đến những trải nghiệm tốt hơn, tự mình nâng cao chất lượng, khả năng vận hành và tiện nghi trên xe mà không cần phải đợi đến những kỳ bảo dưỡng định kỳ tại đại lý./.