Sau 6 năm từ khi thành lập, FPT Retail đã trở thành nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ, với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) doanh thu đạt 47%/năm trong giai đoạn 2013 - 2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014 - 2017. FPT Retail hiện có hơn 475 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành. Doanh thu năm 2017 gần 600 triệu USD, trong đó 15% đến từ doanh thu online.

Bà Điệp cho biết thêm, FPT dự định mở 100 cửa hàng chuyên doanh Apple trong 2 năm tới trên toàn quốc hoặc ít nhất là 35 tỉnh thành trở lên, vì để được Apple cho phép mở cửa hàng tốn rất nhiều công sức và thời gian.

Về chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh, FPT Retail sẽ mở rộng ngành nghề bằng việc đồng hành, hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. Ngoài ra công ty cũng dự kiến mở rộng ngành nghề kinh doanh với chuỗi cửa hàng dược phẩm. Dự kiến trong vòng ba năm tới doanh thu công ty tăng 20% năm, lợi nhuận bình quân tăng 30%.

Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ, gồm FPT Shop - chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện... của nhiều hãng khác nhau và F.Studio là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple./.

Hồng Quyên