Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rất cao
Khảo sát trên trang bán vé trực tuyến, đường bay Hà Nội - Nha Trang của Bamboo Airways dịp cao điểm 30/4 và 1/5 có giá gần 6,5 triệu đồng. (Ảnh: T.L)

Trên các trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không vào thời điểm trưa ngày 26/3 cho thấy, đường bay Hà Nội - Phú Quốc của Vietnam Airlines khởi hành ngày 27/4 và quay về ngày 2/5 có vé thấp nhất là hơn 7,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Hệ thống thông báo nhiều chuyến bay khác trong ngày này đã hết vé.

Cũng hành trình và thời gian này, giá vé của Bamboo Airways thấp nhất, hơn 6,3 triệu đồng/vé khứ hồi; giá vé của Vietjet Air thấp nhất gần 6 triệu đồng/vé.

Với hành trình Hà Nội - Đà Nẵng khởi hành ngày 28/4, quay về ngày 3/5, Vietnam Airlines và Pacific Airlines có giá thấp nhất từ 4,96 triệu đồng/vé khứ hồi; của Bamboo Airways thấp nhất là 5 triệu đồng/vé khứ hồi nhưng chỉ còn rất ít vé. Trong khi đó, của Vietjet Air thấp nhất khoảng 4,1 triệu đồng/vé khứ hồi.

Với hành trình Hà Nội - Nha Trang khởi hành ngày 28/4, quay về ngày 3/5, Vietnam Airlines có giá thấp nhất hơn 7,16 triệu đồng/vé khứ hồi; Bamboo Airways thấp nhất gần 6,5 triệu đồng/vé khứ hồi; Vietjet Air thấp nhất khoảng 5,85 triệu đồng/vé khứ hồi…

Anh Nguyễn Thành Trung, nhân viên một phòng vé tại Hà Nội cho biết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dẫn đến tình trạng khan vé, đây là nguyên nhân chính khiến giá vé máy bay liên tục tăng lên từng ngày. Càng đến sát ngày nghỉ lễ, giá sẽ càng cao, thậm chí cao kỷ lục cũng không dễ mua bởi các chuyến bay hầu hết đều đã trong tình trạng kín chỗ.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn, Cục vừa họp với các hãng hàng không về kế hoạch khai thác tăng cường dịp lễ 30/4, 1/5 và hè sắp tới. Tuy nhiên, hiện chưa có phương án nào được thông qua do tình trạng quá tải hạ tầng sân bay, số khung giờ còn trống để bay không nhiều. Dự kiến, từ nay tới đầu tháng 4/2023, Cục sẽ tiếp tục làm việc với các hãng hàng không để chốt phương án bay tăng cường dịp cao điểm hè năm 2023./.