Giới siêu giàu châu Á đổ tiền về Singapore
Du khách Trung Quốc chụp ảnh với tượng Merlion ở Singapore (Ảnh: T.L)

Văn phòng đa gia đình Farro Capital có trụ sở tại Singapore cho biết, đã tích lũy được hơn 1 tỷ USD tài sản để quản lý chỉ 4 tháng sau khi đi vào hoạt động, nêu bật sự vươn lên của Singapore như trung tâm của các gia tộc giàu có.

Văn phòng đa gia đình là tổ chức thường làm việc với các gia đình giàu có giúp lập kế hoạch thuế và bất động sản, quản lý rủi ro, quản lý đầu tư, lối sống và dịch vụ trợ giúp đặc biệt, chiến lược từ thiện… Văn phòng đa gia đình sẽ cung cấp một nhóm chuyên gia để làm việc với gia đình khách hàng.

Farro Capital được cựu giám đốc thị trường Nam Á và Trung Đông của Ngân hàng Singapore Hemant Tucker, cựu giám đốc điều hành của Maitri Asset Management Manish Tibrewal và 3 người khác, thành lập vào tháng 10/2022.

Ông Tucker cho biết, phần lớn cơ sở khách hàng hiện tại là người gốc Ấn Độ và phần còn lại đến từ nhiều nơi khác nhau, từ châu Âu đến các khu vực khác ở châu Á.

Tốc độ tích lũy tài sản nhanh chóng của Farro cho thấy sức hấp dẫn không ngừng của Singapore với giới siêu giàu, bất chấp những nỗ lực gần đây nhằm tăng thuế tài sản và đưa ra những điều kiện ngặt nghèo hơn về giảm thuế.

Mặc dù trong những năm gần đây, Singapore là nơi có nhiều gia đình giàu có Trung Quốc dồn về, nhưng mức thuế thấp và sự ổn định tương đối của nước này đang thu hút nhóm các ông trùm toàn cầu.

“Chúng tôi đang nhắm mục tiêu đến các gia đình trong khu vực, từ Nhật Bản đến Vương quốc Anh và Mỹ - bất kỳ ai muốn tiếp cận châu Á với Singapore là trung tâm. Chúng tôi đang xem xét thêm 50 gia đình khác trong vòng 18-24 tháng tới, với mức đóng góp tài sản được quản lý trung bình là 30 triệu USD mỗi gia đình".

Theo ước tính chính thức, hơn 700 văn phòng gia đình - tổ chức quản lý cuộc sống và công việc của giới siêu giàu - đặt trụ sở tại Singapore vào cuối năm 2021. Kể từ đó, đã có thêm nhiều văn phòng gia đình được thiết lập ở đây, dù Singapore áp đặt các quy định chặt chẽ hơn từ tháng 4 năm ngoái.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani đã mở văn phòng gia đình ở Singapore vào năm 2022. Cùng với tỷ phú người Ấn Độ, nhà đồng sáng lập Google Serge Brin, tỷ phú quỹ phòng hộ Ray Dalio và doanh nhân máy hút bụi James Dyson... cũng mở văn phòng ở đây./.