cung cấp nước sạch

Người dân Linh Đàm lấy nước từ các xe téc.

Trước việc nước sạch một số quận như: Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội) có mùi khét, một số chỉ tiêu không đạt tiêu chuẩn cho phép, do nhiễm dầu, ngày 15/10, UBND TP. Hà Nội khuyến cáo, trong thời gian Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà - đơn vị sản xuất nước (sau đó bán lại cho Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông để cung cấp cho người dân các quận kể trên), chưa súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, người dân chỉ nên dùng nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống; tạm thời người dân nên dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp khi nấu ăn, uống.

Theo đó, Công ty nước sạch Hà Nội sử dụng tối đa các phương tiện cấp nước bằng xe téc để hỗ trợ cấp nước cho các khu vực trên hoàn toàn miễn phí. Thời gian hỗ trợ là 24/24 giờ. Người dân, tổ chức có thể nhắn tin, gọi điện thoại qua số: 0904998338 và 0906214466 để được phục vụ nước sạch.

Theo Công ty nước sạch Hà Nội, để được hỗ trợ phục vụ cấp nước tại các khu vực bị ảnh hưởng được thuận lợi, Công ty rất cần sự phối hợp của: tổ dân phố, ban quản trị, ban quản lý các tòa nhà bằng việc đăng ký đầy đủ các thông tin: số điện thoại liên lạc; tên người nhận nước; địa chỉ cụ thể để nhận nước nhằm giúp cho việc chuyển nước tới nơi yêu cầu thuận lợi, nhanh chóng.

Nhận định nhu cầu hỗ trợ của người dân rất lớn, vì vậy Công ty nước sạch Hà Nội sẽ phục vụ theo thứ tự đăng ký, người dân có thể liên lạc với Công ty theo thông báo trên.

Ngoài ra Công ty mở cửa 24/24 giờ các nhà máy sản xuất nước sạch gồm: Nhà máy nước Hạ Đình tại 14 Ngõ 192 Phố Hạ Đình (Thanh Xuân); Nhà máy nước Pháp Vân tại Ngã ba Pháp Vân Cầu Rẽ (Hoàng Mai); Nhà máy nước Mai Dịch số 1 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm); Trạm Cấp Nước Quỳnh Mai số 2 Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng) để người dân chủ động vào lấy nước sạch sử dụng sinh hoạt trong lúc khó khăn./.

Theo Dangcongsan.vn