hải quan hà tĩnh

Hình ảnh lễ trao quà tại nhà em Nguyễn Tuấn Khanh vào chiều ngày 21/9/2021.

Đây là hoạt động triển khai "Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học", do Hội Khuyến học tỉnh phát động. Quỹ hỗ trợ được thành lập, triển khai trong năm học 2021 - 2022 đối với hệ đại học.

Theo đó, sinh viên ngành y thời gian đào tạo lâu, phát sinh nhiều chi phí nên được hỗ trợ 2,5 triệu đồng/tháng; sinh viên các ngành khác được hỗ trợ 2 triệu đồng; riêng ngành thuộc lực lượng vũ trang 500.000 đồng, do được Nhà nước nuôi.

Em Nguyễn Tuấn Khanh là học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Tân Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh), đã nỗ lực vươn lên hoàn cảnh khó khăn (nhà có 3 chị em, bố là lao động tự do, mẹ thường xuyên ốm đau) để đạt số điểm 28,5 điểm trong kỳ thi Đại học.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Khuyến học tỉnh, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu em Tuấn Khanh trong quá trình học Đại học (4 - 5 năm). Số tiền hỗ trợ 20 triệu/năm là đóng góp tự nguyện của tập thể cán bộ công chức toàn Cục.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Hà Tĩnh có 622 thí sinh đạt 27 điểm trở lên cho ba môn xét tuyển đại học.

Tuy nhiên, do gia cảnh đặc biệt khó khăn, cơ hội bước chân vào giảng đường đại học của một số em không thể trở thành hiện thực. Thời gian qua, đã có các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp học sinh nghèo đậu đại học nhưng chưa đồng đều và chưa hỗ trợ hết các học sinh gặp khó khăn.

Tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập quỹ hỗ trợ nói trên nhằm tạo ra sự công bằng, để tất cả những em có nguyện vọng vào giảng đường nhưng gặp cản trở bởi hoàn cảnh gia đình thì sẽ có tỉnh đồng hành. Hành động thiết thực này cũng nhằm đào tạo nguồn nhân lực tốt cho đất nước, quê hương.

Hồng Trà (Hải quan Hà Tĩnh)