anh

Đông đảo các bạn sinh viên tham dự ngày hội hiến máu

Chương trình thu hút khoảng 1.500 người tham dự, tiếp nhận được khoảng 1.000 đơn vị máu dành tặng cho bệnh nhân đang điều trị tại Viện để họ sớm được trở về đón Tết với gia đình.

Bên cạnh chương trình trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức còn mong muốn mang đến một chương trình mang đậm không khí Tết Nguyên đán và kết nối những trái tim thiện nguyện trên địa bàn Hà Nội qua các hoạt động: Giao lưu với bệnh nhi “Xếp hạc giấy yêu thương”, “Tết Ba miền” – Không gian Tết đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của nhiều vùng miền trên Tổ quốc, Nhạc hội “Sắc xuân rạng ngời”, Chương trình “Du xuân – Hái lộc đầu năm”.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán 2017, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 50.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Chính vì vậy, chuỗi sự kiện hiến máu như: Tết hồng cho em, Xuân tình nguyện, Nắng tháng Giêng, Tết đoàn viên, Lì xì đỏ đều là những chương trình rất ý nghĩa và có tính thiết thực”.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Chủ nhật Đỏ 2017 và khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Trải qua 6 năm tổ chức, “Tết hồng cho em” đã trở thành sự kiện hiến máu ý nghĩa và đậm chất nhân văn, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên và các bạn trẻ đang sinh sống tại Hà Nội./.

Hồng Quyên