Thông tin từ HNX cho biết, căn cứ Công văn số 203/2024/CV-VNDirect của Công ty CP Chứng khoán VNDirect báo cáo về sự cố liên quan tới hệ thống giao dịch làm gián đoạn hoạt động giao dịch của VNDIRECT, để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch, HNX thông báo: tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của VNDIRECT tới HNX, kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi VNDIRECT khắc phục được hoàn toàn sự cố.

“Các thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường” – thông tin từ HNX cho biết.

HNX cũng cho biết thêm, căn cứ trên kết quả khắc phục của VNDIRECT, HNX sẽ đánh giá và xem xét cho phép kết nối giao dịch trở lại.

HNX thông báo tạm ngắt kết nối giao dịch của VNDIRECT tới HNX
HNX cho biết, các thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Theo thông tin phát đi chính thức từ VNDIRECT, sáng ngày 24/3/2024, toàn bộ hệ thống của VNDIRECT bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDIRECT tạm thời không truy cập được. Đội ngũ công nghệ của VNDIRECT đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối.

“Chúng tôi xin thông báo, đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian sớm nhất. Toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và chúng tôi đang tiến hành kết nối lại sớm nhất để đảm bảo quyền lợi của khách hàng” – thông tin của VNDIRECT cho hay./.