Trung Quốc đồng ý 51 mã số vùng trồng, 25 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng Việt Nam Để sầu riêng rộng cửa xuất khẩu sang Trung Quốc 40 tấn sầu riêng đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Lâm Đồng lần đầu tiên xuất khẩu chuyến hàng 72 tấn sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc
Lâm Đồng lần đầu tiên xuất khẩu chuyến hàng 72 tấn sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc. Ảnh: Tư liệu

Đây là chuyến hàng xuất khẩu theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, tính đến nay, diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đạt khoảng 14.432 ha; trong đó, diện tích kinh doanh khoảng 7.000 ha; sản lượng gần 99.365 tấn.

Vùng trồng sầu riêng tập trung phần lớn tại các huyện Đạ Huoai, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Lâm Hà, Đam Rông, Bảo Lộc với các loại giống chủ yếu là MonThong, Ri6...

Tỉnh Lâm Đồng hiện có hai cơ sở được cấp mã số đóng gói và một mã số vùng trồng, với diện tích 150ha. Trong đó, Công ty TNHH Thương mại Long Thủy là doanh nghiệp đầu tiên tại địa phương được cấp một mã số vùng trồng, diện tích 150ha, và một mã số cơ sở đóng gói sầu riêng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu./.