Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Phát biểu tại hội thảo với chủ đề “Kế hoạch Malaysia lần thứ 12: Phát triển quốc gia theo tinh thần Gia đình Malaysia,” ông Mustapa cho biết các ưu tiên của chính phủ trong 10 năm tới bao gồm tăng thu nhập, xóa bỏ tình trạng nghèo đói cùng cực, giảm khoảng cách phát triển giữa các bang và khu vực cũng như đảm bảo tăng trưởng có chất lượng và bền vững.

Ngoài ra, Chính phủ Malaysia cũng ưu tiên tạo môi trường chính sách có lợi cho khu vực tư nhân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; tăng trưởng và phát triển bao trùm và dẫn đến sự thống nhất và gắn kết hơn trong bối cảnh của Gia đình Malaysia; đảm bảo cơ chế phân phối của chính phủ được tăng cường để đáp ứng các mục tiêu phát triển.

Tại hội thảo, ông Mustapa cho rằng, những thách thức mà Malaysia phải đối mặt trong 18 tháng qua là cơ hội để chính phủ xem xét lại các chính sách và chiến lược.

Tháng trước, hãng xếp hạng tín dụng Fitch Solutions đã hạ dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2021 của Malaysia từ 4,9% xuống 0%, trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tại nước này vẫn ở mức cao và dự báo Malaysia tiếp tục phong toả trong thời gian còn lại của năm 2021./.

Theo TTXVN