Đồng thời, doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng, các nền tảng số…, để khách hàng dễ dàng mua bảo hiểm vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi đâu chỉ với “một chạm”.

Mua bảo hiểm vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu

Với nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm, giờ đây khách hàng có thể chủ động trải nghiệm việc tham gia bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, từ khâu tìm hiểu sản phẩm, kê khai thông tin, thẩm định, đóng phí đến nhận hợp đồng bảo hiểm điện tử... Đặc biệt, một số doanh nghiệp bảo hiểm còn đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng nhằm ra mắt các giải pháp bảo vệ khách hàng chỉ bằng “một chạm” với chi phí hợp lý.

Điển hình như Manulife Việt Nam và VietinBank, trước đó doanh nghiệp này đã công bố ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hạn mức cao “Max - Sống khỏe” trên ứng dụng iPay, giúp hơn 14 triệu khách hàng của VietinBank có cơ hội tiếp cận được các giải pháp bảo vệ chỉ cần chạm đăng ký một giây. “Max - Sống khỏe” là cột mốc mới nhất trong nỗ lực của Manulife Việt Nam và VietinBank nhằm thúc đẩy số hóa và tạo sự chuyển đổi trong hoạt động bảo hiểm nhân thọ thông qua các giải pháp hàng đầu mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và bảo vệ toàn diện.

Khách hàng dễ dàng mua bảo hiểm trực tuyến trên các ứng dụng số. Ảnh: Hà Phan
Khách hàng dễ dàng mua bảo hiểm trực tuyến trên các ứng dụng số. Ảnh: Hà Phan

Được biết, VietinBank iPay Mobile là một trong những ứng dụng ngân hàng số tốt nhất và toàn diện nhất tại Việt Nam, với hơn 1.500 nhà cung cấp và hơn 150 tính năng trên ứng dụng.

FWD và Vietcombank cũng phối hợp triển khai dịch vụ bảo hiểm chuyên biệt trên ứng dụng VCB Digibank, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu đến từ FWD và mua bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động.

Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như "FWD bảo hiểm bệnh ung thư", "FWD bộ 3 bảo vệ", "FWD bảo hiểm tai nạn", mới đây nhất là "FWD phụ nữ hiện đại" được phân phối qua các nền tảng số của Vietcombank là minh chứng cho việc khách hàng có thể bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình chỉ qua vài cú click chuột.

Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD còn có kế hoạch triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm hoặc đặt lịch hẹn tư vấn bảo hiểm qua môi trường ứng dụng digibank. Đây sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới và đặc biệt thuận tiện cho khách hàng.

Kiên định với chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm và đổi mới công nghệ, Prudential Việt Nam đã cùng các ngân hàng đối tác triển khai nhiều sáng kiến để gia tăng trải nghiệm dành cho khách hàng như: PRURewards - chương trình dành cho khách hàng thân thiết, ứng dụng công nghệ trong quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm (e-Claim), tích hợp ứng dụng Pulse by Prudential trên nền tảng của các ngân hàng giúp khách hàng dễ dàng quản lý hợp đồng bảo hiểm.

Tiếp tục mở rộng các điểm kết nối với khách hàng

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm còn tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác hàng đầu về công nghệ, các ví điện tử, sàn thương mại điện tử… để cùng bán chéo sản phẩm, đa dạng hóa kênh phân phối, giúp khách hàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ dàng, nhanh chóng.

FWD Việt Nam - một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu về công nghệ tại Việt Nam, trước đó đã công bố mối quan hệ hợp tác với Traveloka – ứng dụng du lịch và tiện ích sống tại Đông Nam Á, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm đơn giản, có mức phí hợp lý.

Đây là một phần trong hợp tác chiến lược lâu dài giữa Tập đoàn FWD và Traveloka trên toàn châu Á. Trong giai đoạn đầu hợp tác tại Việt Nam, Traveloka sẽ phân phối sản phẩm FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư – giải pháp bảo hiểm 100% trực tuyến chi trả cho các khách hàng có chẩn đoán mắc bệnh ung thư dù ở bất kỳ giai đoạn nào, với mức phí chỉ từ 99 nghìn đồng mỗi năm.

Các sản phẩm bán trực tuyến cần phải được thiết kế đơn giản, dễ hiểu

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, trong bối cảnh hiện nay việc phát triển các công cụ trực tuyến nhằm hỗ trợ và tiếp cận khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm là rất cần thiết. Tuy nhiên, đầu tư bảo hiểm trực tuyến là một cuộc đầu tư dài hơi, không thể “một sớm, một chiều”. Vì vậy, doanh nghiệp cần có nguồn lực và kiên định với chiến lược số. Đồng thời, các sản phẩm bán trực tuyến cần phải được thiết kế đơn giản, dễ hiểu và dễ tham gia… để đưa bảo hiểm nhân thọ ngày càng đến gần hơn với khách hàng.

Một tên tuổi khác là AIA Việt Nam cũng mở bán một số sản phẩm bảo hiểm trên sàn thương mại điện tử Tiki. Theo đó, khách hàng thanh toán online dễ dàng qua Tiki, nhận hợp đồng bảo hiểm điện tử qua email hoặc vào mục hợp đồng bảo hiểm trên Tiki. Theo quy định, bảo hiểm trực tuyến cũng có thời gian cân nhắc 21 ngày, nếu hủy trong thời gian này sẽ được hoàn lại số phí đã đóng.

Có thể thấy, khách hàng dễ dàng mua bảo hiểm AIA Việt Nam trên Tiki chỉ với ít phút đọc hiểu quyền lợi, tham gia hợp đồng, vài thao tác chạm yêu cầu bồi thường trực tuyến 24/7…, an tâm giao dịch không cần giấy tờ và không dùng tiền mặt.

Trước đó, Mirae Asset Prévoir cũng chính thức ra mắt nền tảng bảo hiểm trực tuyến https://digital.map-life.com.vn. Đây là một phần trong chiến lược phát triển của MAP Life nhằm đa dạng hóa kênh phân phối, phục vụ tốt hơn cho khách hàng tại Việt Nam, đáp ứng mục tiêu đạt được mức độ phủ sóng rộng hơn, bảo vệ khách hàng toàn diện. Nền tảng này giới thiệu các gói bảo vệ gồm nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày: bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ. Nền tảng còn cho phép các hợp đồng được thẩm định, phát hành ngay lập tức sau khi sản phẩm bảo hiểm trực tuyến được thanh toán thành công.