Chú thích ảnh
Các tuyến phố treo cờ dịp nghỉ lễ.

Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, người lao động được nghỉ Quốc khánh 2 ngày (ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau). Nếu những ngày nghỉ này trùng vào ngày nghỉ hằng tuần thì người lao động được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.

Theo Cục An toàn lao động (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), hướng dẫn tại Công văn 245/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ về việc nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh năm 2022 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, dịp lễ Quốc khánh năm 2022 sẽ nghỉ từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày 2/9/2022.

Do ngày 2/9 là thứ 6 của tuần nên cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ lễ liên tiếp 4 ngày, từ ngày thứ Năm 1/9/2022 đến hết ngày Chủ nhật 4/9/2022. Như vậy, tổng số ngày nghỉ tối đa của dịp này là 4 ngày, không phải hoán đổi ngày nghỉ.

Lịch nghỉ trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Việc được nghỉ 4 ngày cũng là khoảng thời gian để các gia đình, nhóm bạn bè lên kế hoạch đi du lịch dịp này trước khi bước vào năm học mới. Đây cũng là thời điểm đánh dấu chuyển từ du lịch hè sang du lịch mùa thu. Đây cũng là thời điểm bước vào mùa du lịch đón khách quốc tế./.