Người Việt Nam được dự báo giàu lên nhanh nhất thế giới
Nhiều người dân đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài. Ảnh: TL

Chuyên gia phân tích của New World Wealth, cho biết mức độ giàu có của Việt Nam được dự báo tăng tới 125% và là mức tăng trưởng tài sản lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào xét về GDP bình quân và số lượng triệu phú.

Ấn Độ dự kiến đứng ở vị trí thứ hai với mức tăng trưởng tài sản dự kiến là 110%.

Theo số liệu của New World Wealth, Việt Nam hiện có 19.400 triệu phú có tài sản hơn 1 triệu USD và 58 triệu phú có từ 100 triệu USD trở lên. Việt Nam cũng được xem là một quốc gia tương đối an toàn so với các quốc gia khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chỉ 10 năm trước, GDP bình quân đầu người của Việt Nam là khoảng 2.190 USD, nhưng hiện đã tăng gần gấp đôi lên 4.100 USD, theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới.

Andy Ho - Giám đốc đầu tư VinaCapital Group nhận định: "Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và hầu hết người dân đều được hưởng lợi", ông cho biết Việt Nam cũng đang được hưởng lợi từ làn sóng đa dạng hóa sản xuất của nhiều công ty đa quốc gia với số vốn đầu tư mạnh mẽ. Năm 2023, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam đạt gần 36,61 tỷ USD, tăng 32,1% so với năm 2022.

Các nhà phân tích của New World Wealth nhìn nhận rằng Việt Nam là cơ sở sản xuất ngày càng phổ biến của các công ty công nghệ, ô tô, điện tử, quần áo và dệt may.

Theo ông Brian Lee, chuyên gia kinh tế và Phó chủ tịch Ngân hàng Maybank, nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước làn sóng FDI thứ tư.

Tuy nhiên, tăng trưởng GDP năm 2023 của Việt Nam đã chậm lại ở mức 5,05% so với mức tăng 8,02% vào năm 2022 do nhu cầu toàn cầu suy giảm và đầu tư công bị đình trệ.