Trước đó vào tối 10/12, lực lượng Quản lý thị trường Phú Yên phối hợp với Cảnh sát Kinh tế và Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Phú Yên) tiến hành kiểm tra xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 79H-10222 kéo theo rơ móc mang số hiệu 29R-51428 do Phạm Văn Cường (trú tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên.

Phú Yên: Thu giữ 2.500 viên pháo lậu vận chuyển trên xe đầu kéo
Phú Yên: Xử lý vụ vận chuyển pháo không chứng minh được tính hợp pháp. Ảnh: CTV

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở nhiều loại hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Hàng hoá phát hiện được có 1.700 viên pháo điện không khói có nhãn bằng tiếng nước ngoài; 800 viên pháo điện xoay tam giác có nhãn nước ngoài và 120 can nước làm mát động cơ.

Qua đấu tranh, lái xe Phạm Văn Cường khai nhận số hàng hóa này do một người tại TP. Hà Nội thuê vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù biết hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, nhưng lái xe vẫn nhận vận chuyển để có thêm tiền cước.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe số tiền 15 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ hàng hóa trên hiện đang được cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Thực hiện cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại cuối năm 2022, dịp tết 2023, từ đầu tháng 11/2022 đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã kiểm tra và phát hiện 20 vụ vận chuyển hàng hóa không có có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, chủ yếu là các mặt hàng liên quan đến đồ tiêu dùng...