Được định kỳ công bố thường niên từ năm 2011, bảng xếp hạng FAST500 ra đời với sứ mệnh tìm kiếm, tôn vinh và quảng bá các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất cùng với hiệu quả sản xuất kinh doanh tốt và ổn định, được coi như những “ngôi sao đang lên” của nền kinh tế Việt Nam.

Danh sách các doanh nghiệp được xếp hạng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và được công bố thường niên bởi báo điện tử VietNamNet.

PVcomBank lọt Top doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
Các chỉ tiêu về kinh doanh và khách hàng của PVcomBank không ngừng tăng trưởng qua các năm (ảnh minh họa).

Trong một năm mà bối cảnh kinh tế xã hội đều ghi nhận nhiều biến động, để có được thứ hạng trong cả hai bảng xếp hạng trên, PVcomBank đã nỗ lực bám sát các chính sách kinh tế vĩ mô, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cơ quan điều hành để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đề ra, tích cực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh theo mô hình ngân hàng thương mại hiện đại.

Những nỗ lực ấy đã giúp PVcomBank đạt được sự tăng trưởng vượt trội: Tổng số dư huy động tại thời điểm 31/12/2022 đạt 182.050 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ; tổng số dư tín dụng đạt 130.371 tỷ đồng; số lượng khách hàng tăng 37%, doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tăng 77%, doanh thu từ dịch vụ tăng 50% so với cùng kỳ.

Ngân hàng cũng tập trung nguồn lực cả về tài chính và con người để tiếp tục hoàn thành các công việc đề ra trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng công nghệ số, nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị của ngân hàng.

Cùng với các thành tựu đã đạt được trong năm 2022, việc một lần nữa được vinh danh trong bảng xếp hạng FAST500 là nền tảng quan trọng giúp PVcomBank tự tin hoàn thành các mục tiêu xuyên suốt được đặt ra từ đầu năm bao gồm tăng trưởng bền vững, chuyển đổi số thành công, phát triển nguồn lực con người và định hướng trở thành ngân hàng với giải pháp tài chính toàn diện.

Trong bối cảnh thị trường trong thời gian tới vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro và thách thức, PVcomBank sẽ ưu tiên mục tiêu tăng trưởng ổn định, an toàn, qua đó khẳng định vị thế trong bản đồ các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức đã vinh danh PVcomBank trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là những đại diện doanh nghiệp tiêu biểu trong FAST500 được đánh giá cao khi vừa giữ vững tốc độ tăng trưởng ổn định trong giai đoạn 2018 – 2022, vừa tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, thể hiện trách nhiệm với xã hội và góp phần không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội nước nhà.

Việc liên tiếp được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh ở nhiều hạng mục cũng đồng thời thể hiện cam kết của PVcomBank trong việc luôn tìm kiếm động lực phát triển, sẵn sàng vượt qua thách thức để vươn mình trở thành ngân hàng thương mại hiện đại, từ đó mang lại những giá trị tốt nhất cho đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khách quan, minh bạch và khoa học. Để đạt tiêu chuẩn xếp hạng, các doanh nghiệp cần có hiệu quả sản xuất kinh doanh tốt và ổn định, có tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm về doanh thu cao trong 4 năm liên tiếp.

Sau đó, các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn sẽ được xếp hạng khách quan dựa theo các yếu tố gồm: tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình (CAGR) giai đoạn 4 năm gần nhất, tổng tài sản, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn, hiệu quả sử dụng tài sản và một vài tiêu chí khác.

PVcomBank lần đầu được vinh danh trong bảng xếp hạng này vào năm 2017 và tiếp tục duy trì thứ hạng trong 4 năm liên tiếp từ năm 2020 đến nay.