cục thuế quảng ninh

Việc gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất đã giúp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Ảnh: NM.

>> Quảng Ninh: Hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ hộ kinh doanh ảnh hưởng dịch

Ngay sau khi Nghị định số 52/2021/NĐ-CP ngày 19/4/2021 của Chính phủ được ban hành, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã triển khai gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021 đến các phòng, chi cục thuế trực thuộc để thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Cục thuế đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về các thủ tục, điều kiện gia hạn, mẫu giấy đề nghị gia hạn… để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh được biết, thực hiện các chính sách đúng đối tượng.

Cơ quan thuế đã tuyên truyền thông qua các bài viết đăng trên website của cục, qua các trang mạng xã hội, báo Quảng Ninh, đồng thời gửi thư điện tử tới 100% doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Kết quả, đến 30/7/2021, ngày cuối cùng nộp hồ sơ gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất theo Nghị định số 52/2021/NĐ-CP, cục thuế đã tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn của trên 1.400 doanh nghiệp, tổ chức với số thuế, tiền thuê đất đề nghị gia hạn trên 811 tỷ đồng; tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn tiền thuê đất của 9 hộ kinh doanh với số tiền thuê đất đề nghị gia hạn hơn 260 triệu đồng.

Do tình hình dịch bệnh, nên để hỗ trợ kịp thời người dân và doanh nghiệp về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã liên tục cập nhật các thông tin, chính sách thuế mới trên Cổng thông tin điện tử của cục thuế; tiếp nhận và trả lời các vướng mắc mà người nộp thuế gửi đến.

Kết quả, đến hết ngày 31/8/2021 đã hướng dẫn được hơn 80 văn bản gửi đến người nộp thuế; đăng tải 165 câu hỏi - đáp trên chuyên mục hỏi - đáp; gửi email 26 lần đến hơn 300 ngàn lượt người nộp thuế; đăng tải 427 tin bài tuyên truyền về chính sách thuế

Trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức Chương trình hỗ trợ trực tuyến để giải đáp vướng mắc về chính sách thuế để kịp thời tháo gỡ vướng mắc về chính sách thuế, giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, duy trì phục hồi sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Hoàng Mạnh - Nhật Minh