Nằm ở phía Tây Nam dãy núi Đông Triều, tọa lạc tại khu cổng chào tỉnh Quảng Ninh với diện tích gần 20 ha, giao thông thuận tiện, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Quảng Ninh Gate thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước khi tham quan du lịch tại Quảng Ninh.

Được thiết kế xây dựng thành một quần thể độc đáo kết hợp giữa non xanh với nước biếc, giữa cổ xưa và hiện đại, giữa văn hóa truyền thống đất nước con người Việt Nam với cảnh quan thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia nổi tiếng trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia…

Ngay khi bước chân vào nơi đây, du khách sẽ bị thu hút bởi công viên nước với nhiều trò chơi bổ ích lý thú sang trọng. Bên bờ hồ trong xanh thơ mộng, nhiều dịch vụ giải trí, du khách sẽ được tham quan, quy trình sản xuất ra rượu Sồi ngon nhất, hầm rượu lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Chuỗi nhà hàng ẩm thực phong phú mang thương hiệu Italia, Hàn Quốc, Nhật Bản với giá cả hết sức hợp lý, có sức hấp dẫn khó có thể bỏ qua đối với cả du khách trong nước và quốc tế.

Du khách sẽ có trải nghiệm thú vị khi tham quan khu du lịch Quảng Ninh Gate. Ảnh: Thủy Phạm
Du khách sẽ có trải nghiệm thú vị khi tham quan khu du lịch Quảng Ninh Gate. Ảnh: Thủy Phạm

Đặc biệt, đối với những du khách nhí, Quảng Ninh Gate còn đặc biệt ấn tượng thu hút với khu phức hợp vui chơi giải trí, học tập, trải nghiệm các kỹ năng bổ ích trong cuộc sống bao gồm: Chợ quê là nơi tái hiện lại quang cảnh không gian của đồng bằng Bắc Bộ, với phong tục tập quán thời xưa cùng nhiều món ẩm thực miền quê như bánh dày, bánh tẻ, bánh đúc… Tại đây, du khách sẽ được thấy bóng dáng “những cô hàng xén răng đen, cười như mùa thu tỏa nắng” trong bài thơ nổi tiếng “Bên kia sông Đuống” của Thi sỹ Hoàng Cầm đẹp duyên dáng bên những dãy hàng nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam. Tiếp đó, ngược dòng lịch sử, du khách sẽ được tìm về với nghệ thuật thư pháp, tự tay viết những bức thư pháp cho riêng mình, được tìm hiểu không gian văn hóa nhà sàn Tây Bắc, được hòa mình vào điệu múa sạp hay hóa trang thành những chàng trai, cô gái dân tộc vùng cao.

Sau đó, du khách sẽ tham quan, thưởng thức các tiết mục múa rối nước đặc sắc tại nhà hát múa rối nước Quảng Ninh Gate, tham quan vườn thú với nhiều loài vật như đà điểu, ngựa vằn, dê, cừu, công, thỏ… có thể tự tay chăm sóc chơi đùa với con vật đáng yêu.

Còn đối với những du khách đam mê hội họa thì bảo tàng tranh 3D là nơi độc đáo để thưởng thức những bức tranh đặc sắc về đại dương, phong cảnh đồng quê, tranh vẽ Lăng Bác Hồ, Văn miếu Quốc tử giám, cả những bức tranh khổ lớn tái hiện thế giới của những câu chuyện cổ tích dân gian như Sơn Tinh - Thủy Tinh, Thánh Gióng; những bức tranh chân thực sống động giới thiệu về 13 huyện thị, thành phố của tỉnh Quảng Ninh và nhiều bức tranh vẽ phong cảnh đặc sắc của các nước trên thế giới.

Tiếp đó, khi tham quan khu vườn và ngôi nhà thiết kế theo kiến trúc truyền thống Nhật Bản, các du khách sẽ cảm nhận được nét văn hóa đặc sắc của người Nhật tại khu Quảng Ninh Gate; được chụp ảnh với trang phục truyền thống Kimono; được thưởng thức trà Đạo của người Nhật…

Ngoài ra còn có khu rạp chiếu phim 12D, khu trải nghiệm 18 tầng địa ngục để chiêm nghiệm về luật nhân quả “thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Khu vui chơi còn là nơi để du khách trải nghiệm các trò chơi dân gian như nhảy dây, ô ăn quan, chơi chuyền và các trò chơi mạo hiểm mang đến cảm giác mạnh như tagada, đu quay dây văng, ô tô bay, nhà bóng đa năng…

Đặc biệt, ngày 22/4/2022 khu du lịch Quảng Ninh Gate tiếp tục đưa thêm sản phẩm mới để phục vụ cho du khách nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ như: khách sạn Resort 4 sao 108 phòng mới được Tổng cục Du lịch cấp chứng nhận. Nhà hàng hầm rượu và khu chăm sóc sức khỏe, phù hợp cho các tổ chức sinh nhật, họp lớp, gia đình sum họp. Ngoài ra còn có các phòng họp lớn nhỏ, các phòng hội nghị hội thảo có sức chứa từ 50 – 100 - 200 đến 2500 khách cùng lúc.