Ford Việt Nam cho biết, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, chiếc SUV bán chạy nhất nước Mỹ trong suốt 30 năm qua sẽ thổi một làn gió mới vào phong cách sống năng động, ưa khám phá của khách hàng Việt Nam.

Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer hoàn toàn mới 2022 được phát triển trên một khung gầm mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 159mm giúp chiếc xe có tổng thể dài rộng, bề thế hơn.

Ra mắt Ford Explorer hoàn toàn mới
Ford Explorer hoàn toàn mới trẻ trung mạnh mẽ với nhiều điểm cải tiến tinh tế. Ảnh: Nguyễn Vân

Vẫn giữ được chất khoẻ khoắn vốn có, ngoại hình của Ford Explorer hoàn toàn mới được trau chuốt với nhiều điểm cải tiến tinh tế. Lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn được tích hợp với cụm đèn pha, vuốt ngang theo phần đầu xe. Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn và liền mạch với hốc hút gió. Cản trước bọc thép, hốc hút gió sơn đen và được đẩy cao lên tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe khiến cho thiết kế đầu xe có vẻ khí động học và phóng khoáng hơn.

​​Ford Explorer hoàn toàn mới được nâng cấp từ hộp số tự động 6 cấp thành hộp số tự động 10 cấp, kết hợp cùng động cơ xăng EcoBoost 2.3L được tinh chỉnh của Ford, đem lại chuyển động êm ái và hiệu quả. Hệ truyền động mới mang đến công suất 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm sẽ nâng cao sự linh hoạt và tăng cường khả năng vận hành mạnh mẽ của Ford Explorer.

Khác với phiên bản trước, chiếc xe mới này còn sở hữu động cơ đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh trên khung gầm unibody hoàn toàn mới, giúp giảm 90kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm, giúp xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

“Trong bối cảnh nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh lên nền kinh tế thế giới, việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, được yêu mến rộng rãi trên toàn cầu, phù hợp với phong cách sống năng động và hiệu quả của những khách hàng tại Việt Nam vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Ford Explorer hoàn toàn mới 2022 là chiếc SUV cỡ lớn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ không gian, tiện nghi, an toàn, đến khả năng vận hành mạnh mẽ. Ford Explorer giúp nâng cao vị thế các dòng SUV của Ford tại thị trường Việt Nam.” - ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam phát biểu.

Ford Explorer hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam từ giữa tháng 2/2022 với 4 màu: xanh, đỏ, đen và trắng, với giá bán 2.366.000.000 đồng (đã bao gồm VAT).