ck chau a

Các nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường khá hứng khởi sau kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh.

Ngay từ những phút giao dịch đầu tiên của tuần mới, cả ba chỉ số chủ chốt của khu vực đều đồng loạt tăng điểm, trong đó Hang Seng của Hong Kong tăng mạnh 345,19 điểm (1,48%) lên 23.694,53 điểm. Shanghai Composite của Thượng Hải (Trung Quốc) cũng bật mạnh 1,74% (+54,96 điểm) lên 3.212,56 điểm. Tương tự, tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 cũng tăng 93,87 điểm (0,53%) lên 17.912,83 điểm.

Sự tăng điểm trong phiên sáng đầu tuần mới được coi là nhờ hiệu ứng tích cực từ phiên cuối tuần trước trên thị trường Mỹ, khi hai trong ba chỉ số chủ chốt của Phố Wall lập các mức cao kỷ lục mới.

Việc các nhà đầu tư quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh cùng với thông tin cho biết Trung Quốc đã công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới của nước này cũng giúp hậu thuẫn cho các thị trường trong khu vực.

Theo một số nhà phân tích, thị trường Nhật Bản đang được khích lệ trước triển vọng có khả năng các báo cáo lợi nhuận của khối doanh nghiệp Nhật Bản (sắp được công bố) sẽ tốt hơn dự kiến.

Thêm vào đó, thực tế là chứng khoán Mỹ thường đi lên trong tháng Một trước khi các kỳ bầu cử tổng thống diễn ra cũng đang hỗ trợ cho thị trường chứng khoán tại thời điểm này./.

Thùy Chi (Theo AFP)