Tại Việt Nam, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: Dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất, hãng hàng không của Sun Group cũng đặt mục tiêu trở thành hãng bay private jet (thuê máy bay tư nhân) cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại tàu bay tốc độ nhất thế giới nhằm hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tốc độ trên không, rút ngắn tối đa thời gian mỗi chặng bay.

Sun Group ra mắt hãng hàng không siêu sang Sun Air
Hãng hàng không Sun Air đưa vào vận hành chuyên cơ Gulfstream G650ER với sức chứa tối đa 17 khách và tầm bay gần 14.000km.

Chia sẻ về việc ra mắt hãng hàng không chung trong bối cảnh ngành du lịch thế giới đang ngày càng chuộng những chuyến đi trải nghiệm riêng tư, sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói: “Việc ra mắt hãng hàng không Sun Air hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển bền vững của Sun Group. Sun Air sẽ không chỉ thêm một mảnh ghép mới trong bức tranh hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đẳng cấp, khác biệt của Sun Group, mà còn góp phần khai mở sự phát triển của phân khúc hạng sang trong ngành hàng không chung Việt Nam - lĩnh vực đầy tiềm lực ở nhiều quốc gia giàu có trên thế giới”.

Thời gian tới, khi thị trường vận tải hàng không dần được phục hồi sau dịch bệnh, nhu cầu đi lại, đặc biệt bằng các chuyến bay riêng nhằm tiết kiệm thời gian, bảo vệ sức khỏe, duy trì giao thương cũng như hưởng thụ cuộc sống sẽ tăng cao. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty tư vấn hàng không ARGUS International, hàng không tư nhân phục hồi nhanh hơn nhiều ngành, trong đó du lịch bằng máy bay tư nhân tăng trưởng cao hơn 15% so với thời điểm trước đại dịch.

Do đó, sự ra đời của Sun Air sẽ không chỉ đặt nền móng cho một thương hiệu hàng không cao cấp tại Việt Nam, mà còn tạo cú hích, đưa lĩnh vực du lịch xa xỉ của nước ta tới đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn./.