bh

Các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh mở rộng nguồn khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm và cải thiện công nghệ.

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, đang nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nhằm duy trì đà tăng trưởng ổn định trong thời gian tới.

Thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh

Đại diện Bảo hiểm PTI cho biết, công ty vừa ra mắt Văn phòng Đại diện Giám định bồi thường PTI Hải Phòng. Đây là trung tâm giám định bồi thường thứ 3 của PTI trên toàn quốc. Sự ra mắt trung tâm giám định bồi thường sẽ giúp rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tăng tính chính xác cũng như chuyên môn hóa công tác giám định bồi thường cho khách hàng tại khu vực này.

Trước đó, Bảo hiểm PTI đã có 2 trung tâm giám định bồi thường tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, bên cạnh quy trình giám định truyền thống, Bảo hiểm PTI cũng tiến hành áp dụng quy trình giám định online thông qua ứng dụng PTI - Giám định viên, qua đó tiết kiệm được thời gian xử lý hồ sơ giấy tờ đồng thời minh bạch hóa toàn bộ quá trình xử lý giám định và bồi thường tới khách hàng.

Mới đây, Bảo hiểm PTI và Công ty Tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) cũng ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ đối tác toàn diện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam. Việc thiết lập mối quan hệ đối tác này nhằm đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng; đồng thời mở rộng nguồn khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm và cải thiện công nghệ để giúp chuyển đổi phương thức phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đại diện Prudential Việt Nam cũng cho biết, công ty vừa triển khai chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí với Bác sĩ trực tuyến trên ứng dụng Pulse by Prudential, nhằm giúp người dân an tâm hơn khi có nhu cầu khám bệnh. Theo đó, tận dụng những lợi thế về mặt công nghệ và mạng lưới đối tác chăm sóc sức khỏe hàng đầu, dịch vụ Bác sĩ trực tuyến trên Pulse giúp kết nối các bác sĩ đa khoa và chuyên khoa giàu kinh nghiệm với người dùng, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề sức khỏe. Chỉ với một cuộc gọi đơn giản ở bất kỳ đâu, các bác sĩ đầy kinh nghiệm sẽ giúp người dùng giải đáp mọi thắc mắc, lo lắng về vấn đề sức khỏe đặc biệt trong bối cảnh hiện nay.

Hướng đến cột mốc phục vụ 4 triệu khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam vừa triển khai chương trình tri ân “Chào mừng 4 triệu khách hàng”, từ nay đến ngày 30/9/2021, với hơn 400 giải thưởng “Vàng SJC 999.9”, tổng trị giá lên đến 4,5 tỷ đồng.

Được biết, đây là chương trình khuyến mại thứ 3 trong năm 2021 của Dai-ichi Life Việt Nam, ngay sau thành công của hai chương trình khuyến mại “Xuân an khang” và “Khỏe để kết nối – Khỏe để yêu thương”, với tổng giá trị quà tặng hơn 7,5 tỷ đồng. Trong năm 2020, Dai-ichi Life Việt Nam đã thực hiện 5 chương trình khuyến mại, với tổng trị giá gần 32 tỷ đồng.

Trước đó, Bảo hiểm VietinBank (VBI) và BAC A BANK cũng chính thức hợp tác và ra mắt hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm hấp dẫn vì sức khoẻ và lợi ích của Khách hàng. Sự kết hợp giữa VBI và BAC A BANK sẽ đem đến cho khách hàng thêm cơ hội tiếp cận với những sản phẩm bảo hiểm toàn diện và nhân văn đáp ứng mọi nhu cầu về bảo vệ sức khỏe bao gồm: bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm ung thư vú, bảo hiểm bệnh ung thư, bảo hiểm tai nạn hộ gia đình…

Luôn đặt khách hàng làm trọng tâm

Đại diện Prudential Việt Nam chia sẻ, với Pulse, Prudential kỳ vọng thay đổi cách thức tiếp cận và phòng chữa bệnh của người dân Việt Nam, đưa trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cá nhân lên một tầm cao mới, giúp mọi người chăm sóc và quản lý sức khỏe bản thân dễ dàng, bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.

Ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc Bảo hiểm PTI, cho biết: “Việc hợp tác toàn diện với Shinhan Finance khẳng định nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm PTI nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua những dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn. Tôi tin rằng với những thế mạnh và kinh nghiệm của Shinhan Finance trong việc khai thác các sản phẩm về tài chính vi mô, việc hợp tác giữa 2 bên sẽ phát triển và bùng nổ trong thời gian sắp tới”.

Tương lai của mối quan hệ đối tác giữa Shinhan Finance và Bảo hiểm PTI được mong đợi là một hành trình chuyển đổi số xuyên suốt, nơi người tiêu dùng hiện đại sẽ có nhiều trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa, hữu ích và liền mạch.

Ông Trần Đình Quân - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Suốt hành trình hơn 14 năm hoạt động với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn nỗ lực cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như mang đến những giá trị khác biệt cho khách hàng”.

Dai-ichi Life Việt Nam dự kiến sẽ chạm cột mốc phục vụ 4 triệu khách hàng và gia đình vào quý III/2021 - đây chính là niềm tự hào về sự phát triển bền vững và đồng hành của khách hàng với công ty.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, năm 2021, sự bùng phát trở lại của Covid-19 có tác động nhiều đến hoạt động kinh doanh bảo hiểm, tuy nhiên đa phần các doanh nghiệp đã có các phương án thích ứng với tác động của dịch bệnh. Theo đó, bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ để tạo trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như tối ưu các hoạt động giám định, bồi thường, nhiều chương trình tri ân khách hàng cũng được triển khai, khẳng định sự đồng hành của doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng, kỳ vọng thị trường tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Doanh nghiệp đã có các phương án thích ứng với tác động của dịch bệnh

Đa phần các doanh nghiệp đã có các phương án thích ứng với tác động của dịch bệnh. Theo đó, bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ để tạo trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như tối ưu các hoạt động giám định, bồi thường, nhiều chương trình tri ân khách hàng cũng được triển khai, khẳng định sự đồng hành của doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng, kỳ vọng thị trường tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Hồng Chi